NDR กางแผนครึ่งปีหลังรุกขยายฐานลูกค้า พร้อมลงทุนระบบออโตเมชั่นช่วยลดต้นทุน-เพิ่มประสิทธิภาพผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 9, 2018 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ดี. รับเบอร์ (NDR) เปิดเผยว่า สำหรับแผนธุรกิจในครึ่งปีหลังบริษัทฯยังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยคาดว่าสัดส่วนรายได้ปีนี้จะแบ่งเป็นในประเทศ 50% และต่างประเทศ 50% ซึ่งรายได้จากต่างประเทศจะมาจากอินเดียและมาเลเซียเป็นหลัก

"ตลาดต่างประเทศยังมีศักยภาพการเติบโตได้ดี โดยมีกำลังซื้ออย่างต่อเนื่อง สามารถขยายตัวได้ดี ขณะที่ตลาดในประเทศเราได้มีการทำการตลาดมากยิ่งขึ้น โดยจัดโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อกระตุ้นการซื้อให้เพิ่มขึ้น"นายชัยสิทธิ์ กล่าว

นอกจากนี้ ในครึ่งปีหลังบริษัททุ่มงบ 30-50 ล้านบาทสำหรับลงทุนด้านระบบออโตเมชั่นตามแผนงานที่วางไว้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างติดตั้งเครื่องจักร ซึ่งการลงทุนครั้งนี้เพื่อลดต้นทุนการผลิตและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะลดการใช้แรงงานลงให้ได้ 30-50% ของแรงงานปัจจุบัน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความสามารถในการทำกำไรของบริษัทได้ในอนาคต

พร้อมกันนี้ บริษัทมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตมาอยู่ที่ระดับ 1,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 830 ล้านบาท หลังจากบริษัทได้ดำเนินงานตามแผนงานที่วางไว้ และบริษัทฯจะรับรู้รายได้จาก Fung Keong Rubber Manufactory (Malaya) Sdn. Bhd. (FKRMM) ที่ประเทศมาเลเซีย FKRMM เข้ามาสนับสนุนอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ