"ออลล์ อินสไปร์"เปิดตัว"ดิ เอ็กเซล รัชดา 18"ชูทำเลเด่นเหมาะลงทุนซื้อปล่อยเช่า ยันเดินหน้าเข้าตลาดหุ้นปลายปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 10, 2018 13:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า บริษัทเปิดตัวโครงการดิ เอ็กเซล รัชดา 18 (The Excel Ratchada 18) มูลค่ากว่า 800 ล้านบาท จำนวน 270 ยูนิต 2 อาคารพักอาศัย หรือคอนโดมิเนียมรูปแบบ Low rise มีขนาด 1 ห้องนอน 25-29 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอน 39-41 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท

จุดขายหลักของโครงการ คือ ทำเลตั้งอยู่ในซอยรัชดาภิเษก 18 ใกล้สถานี MRT ห้วยขวางและสุทธิสาร สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในด้านการอยู่อาศัย ซึ่งเป็นย่านที่ใกล้กับแหล่งงานที่มีออฟฟิศของบริษัทชั้นนำต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ประกอบกับการคมนาคมที่สะดวกใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน 2 สถานี คือ สถานีห้วยขวาง และสถานีสุทธิสาร รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกรอบๆ เช่น ห้างสรรพสินค้าเดอะสตรีท เซ็นทรัลพระราม 9 และโชว์ดีซี

นายธนากร กล่าวว่า การลงทุนโครงการคอนโดมิเนียมในย่านรัชดาภิเษกให้อัตราผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า 6% เมื่อเทียบกับทำเลในกรุงเทพฯชั้นในที่เฉลี่ยอยู่ที่ 3-5% ส่งผลให้ทำเลในย่านรัชดาภิเษกมีความน่าสนใจ เนื่องจากอยู่ใกล้โซนอาคารสำนักงานจำนวนมาก อีกทั้งเป็นที่รู้จักและเป็นที่มองหาของชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนและฮ่องกง ซึ่งมีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยในย่านรัชดาภิเษกเป็นจำนวนมาก

จุดเด่นสำคัญของโครงการดิ เอ็กเซล รัชดา 18 คือ ราคาขายที่น่าสนใจเฉลี่ย 80,000-90,000 บาท/ตารางเมตร เมื่อเทียบกับในทำเลรัชดาภิเษก-สุทธิสาร เฉลี่ยที่ 117,000 บาท/ตารางเมตร พร้อมกับเฟอร์นิเจอร์แบบ Fully-Furnished โดยจะเปิดการขายผ่าน Online Booking ในวันที่ 19 ก.ค. 61 จำนวน 25 ยูนิต และจะเปิด Pre-sale ในวันที่ 21 ก.ค.61 โดยแบ่งสัดส่วน 10% ไว้ขายสำหรับตอนเปิด Grand Opening ขณะที่คาดว่าจะมีสัดส่วนการขายให้กับลูกค้าชาวไทย 60% และลูกค้าชาวต่างชาติ 40%

สำหรับยอดขายรวมของบริษัทในช่วงครึ่งปีแรกทำได้แล้ว 4.4 พันล้านบาท จากเป้าทั้งปี 8 พันล้านบาท โดยได้เปิดขายโครงการใหม่ไปแล้ว 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 4.4 พันล้านบาท ได้แก่ โครงการอิมเพรสชั่น ภูเก็ต, โครงการเอ็กเซล ไฮด์อะเวย์ รัชดา-ห้วยขวาง และโครงการไรส์ พหล-อินทามระ ซึ่งสร้างยอดขายได้ดี

ขณะที่ในช่วงครึ่งปีหลังจะเปิดขายโครงการใหม่อีก 4 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 4.8 พันล้านบาท เป็นโครงการคอนโดมิเนียม 3 โครงการ และโครงการทาวน์เฮาส์ 1 โครงการ ซึ่งจะมาสนับสนุนยอดขายครึ่งปีหลังได้เป็นไปตามเป้า พร้อมกันนั้นบริษัทจะนำโครงการไปโรดโชว์ไนต่างประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ จีน และไต้หวัน

ด้านยอดโอนโครงการคาดว่าจะมีการโอนส่วนใหญ่ในช่วงปลายปีนี้ โดยที่จะมีโครงการคอนโดมิเนียม 2 โครงการที่สร้างเสร็จใหม่เริ่มโอน ได้แก่ โครงการดิ เอ็กเซล กรูฟ ลาซาล 52 และโครงการไรส์ พระราม 9 มูลค่าโครงการรวมกว่า 3 พันล้านบาท และได้ทำยอดขายรวมกัน 90% แล้ว ซึ่งจะเข้ามาหนุนรายได้ของบริษัทให้เป็นไปตามเป้าหมาย 5 พันล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) ราว 7.5 พันล้านบาท ส่วนใหญ่จะทยอยโอนในช่วงปลายปีนี้ ส่วนโครงการในสต็อกมีอยู่ไม่ถึง 100 ยูนิต มูลค่ารวม 200-300 ล้านบาท

ส่วนความคืบหน้าการเตรียมตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯนั้นปัจจุบันยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนของการเตรียมยื่นไฟลิ่ง ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของที่ปรึกษาทางการเงิน ซึ่งบริษัทยังให้เป็นไปตามขั้นตอนต่อไป โดยในเบื้องต้นวางแผนในการที่จะเสนอขายและเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ช่วงปลายปีนี้ โดยจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนครั้งแรก (IPO) จำนวน 102 ล้านหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ