WHA คาดยอดขายที่ดินปีนี้มีลุ้นเกินเป้าที่ 1.4 พันไร่ คาดผลงาน H2/61 ดีกว่า H1/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 12, 2018 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ายอดขายที่ดินในปีนี้อาจจะทำได้มากกว่า 1,400 ไร่ โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการกระตุ้นการลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่ปัจจุบันมีผู้ประกอบการเข้ามาลงทุนเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะบริษัทจากจีน แต่ยังถือว่ามีสัดส่วนไม่มากที่ 2-3% แต่ส่วนใหญ่ยังเป็นผู้ประกอบการญี่ปุ่นเป็นหลัก

ขณะที่ในช่วงครึ่งหลังปีหลังของปีนี้บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานจะเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก โดยที่แนวโน้มของรายได้และกำไรจะทำสถิติสูงสุดต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง เพราะมีการทยอยโอนที่ดินใน EEC อย่างต่อเนื่องกว่า 500 ไร่ในช่วงครึ่งปีหลัง และมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโต 20% ได้ตามเป้าหมาย

"ช่วงที่ผ่านมา WHA ถือว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างประเทศ โดยเฉพาะจีน ญี่ปุ่น และเกาหลี ส่วนยุโรปก็มีเข้ามาบ้างในอังกฤษ ฝรั่งเศส ซึ่งเขาได้ติดต่อเข้ามาเยี่ยมชมของ WHA แต่เรามองว่าการตัดสินใจของลูกค้าจะชัดเจนมากขึ้นในปีหน้า ซึ่งลูกค้าก็มีความต้องการซื้อที่ดินเป็นจำนวนมาก ส่วนอาลีบาบานั้นก็อยู่ระหว่างการเจรจาแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้"นางสาวจรีพร กล่าว

ส่วนความคืบหน้าการลงทุนพัฒนานิคมอุตสาหกรรมในเวียดนามนั้น ล่าสุดได้รับใบอนุญาตการวิเคราะห์ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (EIA) แล้ว และปัจจุบันอยู่ระหว่างการส่งมอบที่ดินจากรัฐบาลเวียดนาม คาดว่าจะสามารถเข้าไปพัฒนาในส่วนโครงสร้างพื้นฐานได้ในช่วงไตรมาส 3/61 และคาดว่าภายในไตรมาส 4/61 จะสามารถทำการขายพื้นที่ให้กับลูกค้าได้ โดยที่มีลูกค้าแสดงความสนใจที่จะซื้อที่ดินแล้วกว่า 100 ไร่ ด้านการลงทุนในเมียนมาอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรท้องถิ่น เพื่อลงทุนธุรกิจน้ำและโลจิสติกส์ในย่างกุ้ง ซึ่งมีความต้องการใช้ด้านการขนส่ง เพื่อเชื่อมโยงไปอีกหลายจังหวัดรอบๆเป็นจำนวนมาก คาดว่าอาจจะได้ข้อสรุปภายในปลายปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ