TEAMG ปิดเทรดวันแรกที่ 2.70 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 11.57%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 12, 2018 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TEAMG ปิดเทรดวันแรกที่ 2.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.28 บาท (+11.57%) จากราคาขาย IPO ที่ 2.42 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 1,665.69 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 2.84 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 3.02 บาท และราคาลงต่ำสุด 2.62 บาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า บมจ.ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเม้นท์ (TEAMG) เข้ามาซื้อขายในกลุ่ม SETPROF ซึ่งซื้อขายที่ PER ปัจจุบัน 15.7 เท่าและ PPS ซึ่งซื้อขายที่ PER 17 เท่า จะทำให้ได้มูลค่าที่เหมาะสมเบื้องต้นราว 2.78-3.00 บาท โดยมองว่า แนวโน้มงานก่อสร้างของกลุ่มรับเหมาและโครงการภาครัฐที่เพิ่มขึ้นจะทำให้หุ้น เช่น บมจ.ช.การช่าง (CK) ซึ่งเป็นลูกค้าของ TEAMG มีงานเพิ่มขึ้น และน่าจะทำให้ผลประกอบการของ TEAMG ดีขึ้นในอนาคต แต่อย่างไรก็ตาม TEAMG มีความเสี่ยงสำคัญคือการพึ่งพาทรัพยากรบุคคลเป็นหลักและยังพึ่งพางานจากภาครัฐและผู้รับเหมารายใหญ่

TEAMG และบริษัทย่อย ดำเนินธุรกิจที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมและสิ่งแวดล้อมแบบบูรณาการ (Integrated Consulting Services) โดยสามารถให้บริการแบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียว (One-stop Service) ให้แก่ลูกค้าได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์และรวดเร็ว TEAMG ประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมแขนงต่างๆ และสิ่งแวดล้อมแบบบูรณาการ รวมไปถึง การจัดทำรายงานประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม โดยมีความชำนาญในธุรกิจ 5 ประเภท ได้แก่ 1) การคมนาคมและโลจิสติกส์ 2) ทรัพยากรน้ำ 3) อาคารและระบบสาธารณูปโภค 4) สิ่งแวดล้อม 5) พลังงาน และรายได้หลักมาจากการรับบริหารโครงการก่อสร้าง (ราว 50%) รองลงมาเป็นการศึกษา ออกแบบและจัดทำรายงาน (ราว 40%)

โครงการอนาคต 1) การลงทุนเพิ่มเติมในระบบคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์และซอฟต์แวร์ เพื่อพัฒนาระบบการก่อสร้างด้วย BIM โดยการใช้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านและเทคโนโลยีเพื่อรองรับงานในอนาคต คาดใช้เงินลงทุน 50 ล้านบาท 2) การลงทุนเพิ่มเติมในระบบโดรนเพื่อรองรับปริมาณงานที่เพิ่มขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานคาดใช้เงินลงทุน 10 ล้านบาท 3) เพิ่มการลงทุนด้านบุคลากรเพื่อรองรับการขยายธุรกิจในต่างประเทศด้วยการจัดอบรมและศึกษาดูงานในต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ