SIRI เปิดคอนโดฯแบรนด์ "XT" เจาะกลุ่มชาวมิลเลนเนียลขาย 3 ทำเลพร้อมกัน ส.ค.นี้ หวังยอด 50% ภายในสิ้นปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 12, 2018 17:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิติ จารุกำจร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บมจ.แสนสิริ (SIRI) กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัวคอนโดมิเนียม แบรนด์โครงการ XT พร้อมกัน 3 โครงการ บน 3 ทำเล ได้แก่ เอกมัย ห้วยขวาง พญาไท มูลค่ารวม 2.1 หมื่นล้านบาท นับเป็นมูลค่าการเปิดตัวโครงการพร้อมกันสูงสุดในประวัติการณ์ของบริษัท

สำหรับที่ตั้งของโครงการ XT จะอยู่บนทำเลโดนใจชาวมิลเลนเนียล หรือ Central Millennial District (CMD) ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และการทำงานของคนเหล่านี้ และเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของปีของบริษัท โดยเตรียมเปิดการขายพร้อมกันทั้ง 3 โครงการภายในงาน ระหว่างวันที่ 3-5 ส.ค.นี้ ณ ลานพาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน ขณะที่ตั้งเป้ายอดขายถึงสิ้นปีนี้ 50% ของจำนวนยูนิตทั้งหมด 3 โครงการรวม 3,500 ยูนิต

XT เอกมัย เป็นโครงการที่ SIRI ร่วมพัฒนากับบริษัท โตคิว คอนสตรัคชัน จำกัด ตั้งอยู่ห่างจากสถานี BTS เอกมัย 1.5 กิโลเมตร ราคาเริ่มต้น 4.59 ล้านบาท โครงการนี้ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ไม่หยุดนิ่ง สนุกกับการทำงานและการใช้ชีวิต รักการสังสรรค์ยามค่ำคืน ชอบพบปะเพื่อนฝูง โดดเด่นด้วย Sky Lounge บนชั้นดาดฟ้าที่มาพร้อมวิวกรุงเทพฯแบบ 360 องศา พร้อมด้วยฟิตเนสและสระว่ายน้ำที่เป็น Swimming Pool Cinema

XT ห้วยขวาง อยู่ห่างจากสถานี MRT ห้วยขวาง 75 เมตร และ 5 นาทีจากเซ็นทรัลพระราม 9 ราคาเริ่มต้น 3.69 ล้านบาท บนพื้นที่แห่งไลฟ์สไตล์ที่รองรับทุกด้านของความชอบ โดดเด่นด้วย Hidden Skybar ซ่อนอยู่หลังห้องชั้นหนังสือ

และ XT พญาไท อยู่ห่างจากสถานีแอร์พอร์ตเรลลิงก์ราชปรารภ 500 เมตร และสถานี BTS พญาไท 600 เมตร ราคาเริ่มต้น 4.9 ล้านบาท โดดเด่นด้วยทำเลแห่งศักยภาพ เชื่อมโยงความหลากหลายของไลฟ์สไตล์ รายล้อมด้วยสถานศึกษาที่มีชื่อเสียง ศูนย์การค้าชั้นนำ และการคมนาคมที่สะดวก พร้อมจุดเด่นของ Interactive Fitness ที่จะสร้างมิติใหม่ในการออกกำลังกาย

เป้าหมายคอนโดมิเนียมแบรนด์ XT จะแบ่งขายให้กับลูกค้าชาวต่างชาติสัดส่วน 40% ผ่านตัวแทนขายที่เป็นพันธมิตรของบริษัท ซึ่งกลุ่มลูกค่าต่างชาติเป้าหมายจะเป็นชาวฮ่องกง สิงคโปร์ และจีน ขณะที่วางเป้าหมายปิดการขายโครงการ XT ทั้ง 3 โครงการ ภายใน 2 ปี โดยที่ปัจจุบันได้เปิดการขายโครงการ XT เอกมัย ให้กับลูกค้าชาวต่างชาติไว้แล้ว และได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าชาวต่างชาติพอสมควร

ส่วนการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมแบรนด์ XT ในอนาคต ยังคงเน้นทำเลที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายชาวมิลเลนเนียล ซึ่งจะเป็นทำเลที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกและสถานที่ไลฟสไตล์รายล้อม มีการคมนาคมที่สะดวก ประกอบกับทำเลของโครงการสามารลงทุนได้ทั้งการปล่อยเช่าและขายต่อ ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าที่ซื้อเพื่อลงทุนคิดเป็นส่ดส่วนราว 40% และลูกค้าซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง 60% โดยระดับราคาขายของแบรนด์ XT จะอยู่ที่ระดับ B ราคา 150,000-250,000 บาท/ตารางเมตร หรือใกล้เคียงกับแบรนด์ THE LINE

นายนพปฎล พหลโยธิน ประธานบริหารฝ่ายสร้างสรรค์ SIRI กล่าวว่า วิสัยทัศน์การพัฒนาโครงการอย่างไม่หยุดนิ่งของแสนสิริในฐานะผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่ให้ความสำคัญสูงสุดกับลูกค้า (Human Centric) ตามแนวคิดการสร้างสรรค์และส่งมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยสมบูรณ์แบบ ประกอบกับการที่เศรษฐกิจมีการส่งสัญญาณในภาพรวมเป็นไปในทางบวก ส่งผลให้เกิดการพัฒนาโครงการใหม่ของแสนสิริที่เกิดขึ้นจากการวิจัยและศึกษาพฤติกรรมเป้าหมายอย่างลึกซึ้ง

ทั้งนี้ หนึ่งในเป้าหมายที่ SIRI ให้ความสำคัญและต้องจับตามอง ได้แก่ คนมิลเลนเนียล หรือกลุ่มประชากรที่เกิดในช่วงระหว่างปีค.ศ. 1980-2000 หรือปี 23-43 ที่ได้กลายมาเป็นกลุ่มคนที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ตามสถิติของลูกค้า SIRI ตั้งแต่ปี 56-60 จะพบว่ากลุ่มคนรุ่นใหม่อายุตั้งแต่ 21-30 ปี มาซื้อโครงการของ SIRI เป็นจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 25% ในระยะเวลา 5 ปี และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ