PF จับมือพันธมิตรญี่ปุ่นร่วมทุนพัฒนาโครงการบ้านนวัตกรรมระบบ"โมดูลาร์"เตรียมเปิดตัว 4 ทำเล มูลค่า 2.23 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 16, 2018 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) กล่าวว่า ล่าสุดบริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาร่วมทุนกับ บริษัท เซกิซุย เคมิคอล จำกัด ผู้นำในธุรกิจรับสร้างบ้านของประเทศญี่ปุ่น จัดตั้งบริษัทร่วมทุน คือ บริษัท พีเอฟ–เซกิซุย เจวี จำกัด (PF–Sekisui JV Co.,Ltd.) ด้วยทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท ซึ่งบริษัทและเซกิซุย เคมิคอล ถือหุ้นในสัดส่วน 51:49

โดยจะร่วมกันพัฒนาโครงการบ้านที่ก่อสร้างด้วยระบบโมดูลาร์ ในเฟสต่อเนื่องของโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ เบื้องต้นใน 4 โครงการ ทำเล กรุงเทพกรีฑา, รามคำแหง, แจ้งวัฒนะ และ รัตนาธิเบศร์ รวมจำนวน 74 ยูนิต มูลค่ารวมประมาณ 2,230 ล้านบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพให้สามารถตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มบ้านระดับบนที่ชื่นชอบเทคโนโลยีและนวัตกรรม

"การร่วมทุนกับพันธมิตรต่างประเทศ เป็นกลยุทธ์หนึ่งในการยกระดับมาตรฐานและภาพลักษณ์สินค้าไปสู่ระดับสากล ซึ่งบริษัทดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง...บริษัทยังวางเป้าหมายขึ้นเป็นผู้นำในตลาดบ้านหรูระดับบนภายในระยะ 3 ปีข้างหน้า วางเป้าจะมีส่วนแบ่งในตลาดบ้านระดับบน เพิ่มเป็นปีละ 4,000 ล้านบาท จากปัจจุบันที่มีอยู่ 2,000 ล้านบาท ซึ่งการร่วมมือกับเซกิซุยฯ ในครั้งนี้ จะทำให้เราสามารถพัฒนาโครงการได้เร็วขึ้น เพิ่มส่วนแบ่งในตลาดบ้านกลุ่มพรีเมี่ยม" นายชายนิด กล่าว

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ PF เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำการคัดสรรทำเลที่ดินที่เหมาะสม ส่วนการออกแบบบ้านเป็นการทำงานร่วมกันของทั้งสองฝ่าย โดยมีให้เลือก 4 แบบ ระดับราคา 25-60 ล้านบาท ขนาดตั้งแต่ 255-475 ตร.ม. เป็นรูปแบบเฉพาะสำหรับโครงการของ PF ที่นำเอาประสบการณ์ในการออกแบบบ้านหรูระดับบน มาผสมกับเทคโนโลยีล้ำสมัยของญี่ปุ่น

สำหรับส่วนประกอบของบ้านที่จะนำมาประกอบเป็นบ้านระบบโมดูลาร์ ดำเนินการผลิตโดย บริษัท เซกิซุย–เอสซีจี อินดัสทรี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง เซกิซุย เคมิคอล และ เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง โดยโครงสร้างกว่า 80% จะถูกผลิตในโรงงาน ซึ่งจะทำการผลิตส่วนประกอบของบ้านแยกเป็นส่วนๆ สำเร็จรูป และประกอบชิ้นส่วนของบ้านทั้งหมดจนเรียบร้อย แล้วนำมาติดตั้งที่หน้างาน

บ้านระบบโมดูลาร์ของเซกิซุยในประเทศญี่ปุ่น จะให้ความสำคัญกับคุณภาพการอยู่อาศัยเป็นอันดับแรก และเน้นดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่สำหรับบ้านที่จะก่อสร้างในโครงการของ PF ได้นำรูปแบบที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าชาวญี่ปุ่นได้อย่างดีอยู่แล้ว มาปรับให้สอดคล้องกับความเป็นอยู่ของคนไทยมากขึ้น โดยเลือกใช้ระบบโมดูลาร์สำหรับส่วนที่ต้องการประสิทธิภาพสูง ส่วนภายนอกยังใช้โครงสร้างแบบดั้งเดิม (Conventional) เพื่อความสวยงามด้านสถาปัตยกรรม ซึ่งนับเป็นการนำเทคโนโลยีการก่อสร้างของญี่ปุ่นและไทยมาผสมผสานกันอย่างลงตัว

ขณะเดียวกัน ยังนำเอาเทคโนโลยีหลากหลายมาใช้ ทั้ง การใช้โครงสร้างเหล็ก ที่มีการควบคุมคุณภาพอย่างพิถีพิถัน / การประกอบโครงสร้างในโรงงานที่แม่นยำ มีระบบตรวจสอบทุกขั้นตอน / ระบบ Air Factory ที่หมุนเวียนอากาศภายในบ้านเพื่อให้อากาศบริสุทธิ์ / ระบบ Air Tightness การปิดรอยต่อรวมถึงส่วนของกรอบวงกบประตูหน้าต่างอย่างแน่นหนา / ระบบป้องกันความร้อนทั้งหลังคาและผนัง ป้องกันความร้อนจากภายนอก รวมถึง การเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง แข็งแกร่งอายุการใช้งานยาวนาน อยู่สบายและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ