PSH ลุ้นยอดขายโครงการพรีเมียมปีนี้ทะลุเป้า 6.8 พันลบ.หลัง H1/61 ทำได้ 4 พันลบ.เปิดขายอีก 4 คอนโดฯ ใหม่ใน H2/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 17, 2018 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท-พรีเมี่ยม บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท บริษัทในเครือ บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง (PSH) เปิดเผยว่า บริษัทสามารถทำยอดขายโครงการระดับพรีเมียมในช่วงครึ่งปีแรกได้แล้ว 4 พันล้านบาท จากเป้าหมายทั้งปี 6.8 พันล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 15-20% ของยอดขายรวมในปีนี้ที่ 5.37 หมื่นล้านบาท

ขณะที่มีโอกาสที่ยอดขายโครงการพรีเมียมจะทำได้เกินเป้า เนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรกยังไม่ได้มีการเปิดขายโครงการใหม่ตามที่วางแผนไว้ทั้งปี 4 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 8.6 พันล้านบาท โดยจะเริ่มทยอยเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลังทั้งหมด

ทั้งนี้ ในช่วงเดือน ส.ค.จะเริ่มเปิดขายคอนโดมิเนียระดับพรีเมียมโครงการแรกของปีที่มีระดับราคาตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป คือ โครงการ เดอะรีเซิร์ฟ สาทร มูลค่าโครงการ 2.59 พันล้านบาท จำนวน 134 ยูนิต ราคา 13-42 ล้านบาท หรือราคาเฉลี่ย 280,000 บาท/ตารางเมตร ในช่วงระหว่างวันที่ 4-5 ส.ค.นี้ โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายที่ 50% ในช่วงวันเปิดขาย และจะเริ่มก่อสร้างในช่วงปลายปี 61 คาดว่าจะก่อสร้างเสร็จในปี 64

บริษัทมั่นใจว่าโครงการ เดอะรีเซิร์ฟ สาทร จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า เพราะทำเลบนถนนสาทร ในย่านสวนพลู มีซัพพลายด์อยู่น้อยมาก และราคาที่ดินในช่วงที่ผ่านมาถึงปัจจุบันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการออกแบบผสานกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่บริษัทจัดให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่จะทำให้ลูกค้ามีความพึงพอใจมากที่สุด โดยที่โครงการดังกล่าวจะเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่มีรายได้สูงในช่วงอายุตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไป และคาดว่ามีโอกาสปิดการขายได้ภายในสิ้นปี 61

ส่วนโครงการในกลุ่มพรีเมียมอีก 3 โครงการ จะทยอยเปิดในช่วงที่เหลือของปี ซึ่งปัจจุบันมีที่ดินรองรับแล้วทั้งหมด โดยจะมีแบรนด์ใหม่ที่เป็นระดับกลาง-บน เข้ามาเสริม เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าให้หลากหลายมากขึ้น เน้นทำเลไพร์มโลเคชั่นของกรุงเทพฯ ที่บริษัทตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้นำที่มีส่วนแบ่งตลาด (Market share) อันดับ 1 ในตลาดซุปเปอร์ลักชัวรี่ ราคาตั้งแต่ 15 ล้านบาทขึ้นไป ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า โดยมีโครงการ เดอะรีเซิร์ฟ สาทร เป็นโครงการแรกในกลุ่มดังกล่าว

ขณะที่ในตลาดกลุ่มลักชัวรี่ที่มีระดับราคา 10-15 ล้านบาท บริษัทสามารถขึ้นเป็นผู้นำที่ส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 ในไตรมาส 1/61 อยู่ที่ 21% ของมูลค่าตลาดลักชัวรี่ที่ 3.6 หมื่นล้านบาท หลังจากใช้เวลาเริ่มพัฒนาอย่างจริงจัง 1 ปี 4 เดือน บริษัทเชื่อว่ากลุ่มโครงการพรีเมียมจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันภาพรวมของผลการดำเนินงานของ PSH ให้เติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งจะมีสัดส่วนของยอดขายที่มาจากโครงการพรีเมียมเพิ่มเป็น 30-35% ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า

และบริษัทมองว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ฯระดับราคาตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป จะมีการเติบโตมากขึ้นในระดับตัวเลขสองหลักทุกปี จากรายได้ของผู้ประกอบการไทยที่เพิ่มขึ้น เพราะการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ดีต่อเนื่อง และช่องทางการค้าขายที่หลากหลายมากขึ้น ทำให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งในปี 60 ตลาดอสังหาริมทรัพส์ระดับลักชัวรี่และซุปเปอร์ลักชัวรี่ ราคาตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป เติบโต 15% หรือมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 6 หมื่นล้านบาท

ปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) ของโครงการพรีเมียมอยู่ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะเริ่มทยอยโอนตั้งแต่ช่วงปลายปี 61 เป็นต้นไป โครงการแรก คือ โครงการ Chapter One Eco ห้วยขวาง มูลค่าโครงการ 5.6 พันล้านบาท ทำยอดขายได้เกือบ 100% แล้ว เบื้องต้นคาดจะสามารถโอนภายในปีนี้ได้ราว 1-2 พันล้านบาท ช่วยผลักดันให้ยอดโอนของโครงการพรีเมียมทั้งปีนี้ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ 2 พันล้านบาท

ก่อนหน้านี้ บริษัทเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมพรีเมียมแล้วจำนวน 5 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1.38 หมื่นล้านบาท ได้แก่ โครงการ เดอะรีเซิร์ฟ ทองหล่อ, โครงการ เดอะรีเซิร์ฟ สุขุมวิท 61, โครงการ เดอะรีเซิร์ฟ พหลฯ-ประดิพัทธ์, โครงการ Chapter One Flow บางโพ และโครงการ Chapter One Eco ห้วยขวาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ