กองทรัสต์ SHREIT จะเพิ่มทุนเสนอขายไม่เกิน 415 ล้านหน่วย-กู้เงินราว 2 พันลบ.ใช้ลงทุน 2 โรงแรมในอาเซียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 18, 2018 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปธาน สมบูรณสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตราทีจิก พร็อพเพอร์ตี้ อินเวสท์เตอร์ส จำกัด ผู้จัดการกองทรัสต์อิสระ ที่บริหารโดยมืออาชีพ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แบบต่ออายุได้เพื่อธุรกิจโรงแรมและสิทธิการเช่า สตราทีจิก ฮอสพิทอลลิตี้ (SHREIT) มีมติเห็นชอบให้ SHREIT เพิ่มทุนโดยการออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์ใหม่เพิ่มเติมไม่เกิน 415 ล้านหน่วย และการกู้ยืมเงินประมาณ 62.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ประมาณ 2,081 ล้านบาท รองรับแผนขยายการลงทุนในทรัพย์สินกลุ่มธุรกิจโรงแรมในภูมิภาคอาเซียนเพิ่มเติมจำนวน 2 แห่ง จากเดิมที่กองทรัสต์ SHREIT ได้ลงทุนในทรัพย์สินโรงแรม 3 แห่ง ได้แก่ โรงแรม Pullman Jakarta Central Park ในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว โรงแรม Capri by Fraser ในประเทศเวียดนาม ที่เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว และโรงแรม IBIS Saigon South ในประเทศเวียดนาม ที่อยู่ในระดับ 3 ดาว

การเพิ่มทุนในครั้งนี้ กองทรัสต์ SHREIT จะนำเงินไปเข้าลงทุนในทรัพยสินกลุ่มโรงแรม ได้แก่ การลงทุนในสิทธิการเช่าโครงการโรงแรม Sofitel Bali Nusa Dua Beach Resort บนเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นโรงแรม 5 ดาว ที่มีจำนวนห้องพักรวม 398 ห้อง และบ้านพักวิลล่าจำนวน 17 หลัง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันและห้องประชุมจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับการประชุมสัมนาระดับนานาชาติ (MICE) และการลงทุนกรรมสิทธิ์ในโครงการโรงแรม Hilton Garden Inn Kuala Lumpur เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว มีห้องพักรวม 532 ห้อง โดยโรงแรมตั้งอยู่ในบริเวณใกล้กับ Kuala Lumpur City Centre (KLCC) ซึ่งเป็นพื้นที่ศูนย์กลางธุรกิจและแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของกัวลาลัมเปอร์

โดยภายหลังจากกองทรัสต์เข้าลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติมในครั้งนี้จะส่งผลให้ขนาดมูลค่าทรัพย์สินรวมของกองทรัสต์โตขึ้นจากเดิมที่ประมาณ 5,000 ล้านบาท เป็นที่ขนาดกว่า 10,000 ล้านบาท และทำให้กอง SHREIT กลายเป็นกอง REIT ที่มีขนาดใหญ่เป็นลำดับต้นๆ เทียบกับกอง REIT ที่Listed อยู่ในประเทศไทยในปัจจุบัน

ทั้งนี้ บริษัทฯ ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ SHREIT ได้เชิญผู้ถือหน่วยทรัสต์เข้าร่วมประชุมวิสามัญเพื่ออนุมัติแผนการเพิ่มหน่วยลงทุนเพิ่มเติมและการกู้ยืมเงิน พร้อมอนุมัติการเข้าลงทุนในทรัพย์สินของโรงแรมอีก 2 แห่ง ในวันที่ 14 สิงหาคม 2561 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมบอง วิวองท์ โรงแรมตะวันนา สีลม

"การเพิ่มทุนกองทรัสต์ SHREIT ในครั้งนี้ เรามีเป้าหมายจะเข้าไปลงทุนในทรัพย์สินโรงแรมที่มีศักยภาพที่ดีในภูมิภาคอาเซียนเพิ่มเติมอีก 2 แห่งในประเทศอินโดนีเซียและมาเลเซีย ซึ่งถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพเติบโตทั้งทางด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว โดยคาดว่าการเพิ่มทุนครั้งนี้จะช่วยเพิ่มพูนรายได้ให้แก่กองทรัสต์และผลตอบแทนที่มั่นคงให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ อีกทั้งยังช่วยกระจายความเสี่ยงของการจัดหาผลประโยชน์จากอสังหาริมทรัพย์ในแต่ละประเทศ และประเภทกลุ่มลูกค้า รวมถึงเป็นการเพิ่มความหลากหลายของแหล่งที่มาของรายได้ อันจะก่อให้เกิดผลประโยชน์แก่กองทรัสต์ SHREIT และผู้ถือหน่วยทรัสต์ต่อไป " นายปธาน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ