BIG ทุ่ม 10 ลบ.จัด BIG PRO DAY กระตุ้นยอดขายครึ่งปีหลังรับช่วงไฮซีซั่น-แบรนด์ดังออกสินค้าใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 24, 2018 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญ เธียรกาญจนวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น (BIG) กล่าวว่า บริษัททุ่มงบการตลาด 10 ล้านบาท จัดกิจกรรม BIG CAMERA BIG PRO DAY 2018 ครั้งที่ 12 (บิ๊ก คาเมร่า บิ๊ก โปร เดย์ 2018) มหกรรมกล้องดิจิทัลและอุปกรณ์กล้องดิจิทัลสำหรับผู้ที่รักการถ่ายภาพในคุณภาพระดับมืออาชีพ โดยจะจัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ "เดอะ ซีเคร็ท ไลฟ์ ออฟ โปรส์" (The Secret Life Of Pros) ตั้งแต่วันที่ 24-30 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ไฮไลท์ภายในงานจะมีการนำ 6 กล้องดิจิทัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ มาจำหน่ายเฉพาะในงานเท่านั้น ประกอบด้วย กล้อง Fujifilm X-T100, Fujifilm X-E3+เลนส์ FUJINON XF 35MM F1.4R กล้อง Mirrorless ระดับ Semi-Pro, Olympus PEN E-PL9 สี Exclusive Denim Blue, Fujifilm X-A5, Canon Eos M6 และ Fujifilm X-A3 Caramel Brown ซึ่งคาดว่าจะดึงดูดกลุ่มคนรักกล้องได้อย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามการจัดกิจกรรมดังกล่าวน่าจะมียอดขายภายในงานตลอดทั้ง 7 วัน ใกล้เคียงกับงาน BIG CAMERA FESTIVAL (บิ๊ก คาเมร่า เฟสติวัล) ที่มีการจัดขึ้นในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา

บริษัทมองภาพรวมตลาดกล้องในปีนี้น่าจะยังทรงตัวเมื่อเทียบกับปีก่อน จากปีก่อนมีมูลค่าการตลาดรวมอยู่ที่ 7 พันล้านบาท เป็นผลมาจากกำลังซื้อระดับล่างที่ยังไม่ฟื้นตัว เป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจในประเทศ และการท่องเที่ยวที่ยังฟื้นตัวได้ไม่เต็มที่ ซึ่งกลุ่มที่ขับเคลื่อนในขณะนี้จะเป็นกลุ่มคนระดับกลาง หรือคิดเป็นราคากล้องเฉลี่ยอยู่ที่ 2-4 หมื่นบาท และระดับบน คิดเป็นราคากล้องเฉลี่ย 5-6 หมื่นบาทขึ้นไป และด้วยภาวะตลาดที่ยังไม่ฟื้นตัวดี บริษัทจึงมีการจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง

"ภาพรวมตลาดกล้องปีนี้น่าจะยังทรงตัว เนื่องจากยังได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจ การเมือง และการท่องเที่ยว ที่ยังฟื้นตัวได้ไม่เต็มที่ ส่งผลต่อกำลังซื้อในตลาดระดับล่างหดตัว แต่ยอดขายของบริษัทในช่วงที่ผ่านมาก็ยังมีการเติบโตในระดับที่ดีอยู่ จากการทำโปรโมชั่นการตลาด และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง"นายชาญ กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทคาดว่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรกที่ผ่านมา นอกจากจะมีการจัดงานใหญ่เพื่อกระตุ้นยอดขายแล้ว ยังเป็นช่วงของไฮซีซั่นของธุรกิจ ซึ่งธุรกิจกล้องจะมีการเติบโตสอดคล้องไปกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ประกอบกับในช่วงครึ่งปีหลังนี้จะเป็นช่วงที่แบรนด์ดังต่างๆ เช่น SONY, NIKON และ CANON จะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ทำให้ตลาดกล้องน่าจะกลับมาคึกคักมากขึ้น

นอกจากนั้น บริษัทยังเดินหน้าขยายสาขา BIG CAMERA เพิ่มเติมในปีนี้ โดยวางเป้าหมายไว้ที่ 5 สาขา ซึ่งในครึ่งปีแรกเปิดไปแล้ว 3 สาขา และคาดว่าจะเปิดอีก 2 สาขาในช่วงปลายปีนี้ เป็นไปตามการขยายสาขาของห้างสรรพสินค้า วางงบลงทุนรวมไว้ที่ 50 ล้านบาท ปัจจุบัน BIG CAMERA มีสาขาทั้งสิ้น 220 สาขาทั่วประเทศ

นายชาญ กล่าวอีกว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโต 10-15% โดยรายได้หลักยังมาจากกล้องและอุปกรณ์กล้อง 90% ส่วนที่เหลือราว 10% มาจากธุรกิจ BIG Mobile และธุรกิจ Printing


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ