(แก้ไข) TKN บวก 4.79% เทรดคึกคัก โบรกฯคาดปีนี้กำไรโตแรง-ราคามี Upside,ผู้บริหารเผยยอดขายในประเทศฟื้นดีเกินคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 24, 2018 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TKN ปิดตลาดบวก 4.79% มาอยู่ที่ 15.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.70 บาท มูลค่าซื้อขาย 282.28 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 14.70 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 15.60 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 14.70 บาท

บทวิเคราะห์ บล.เออีซี แนะ"ซื้อ"หุ้นบมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง (TKN) ให้ราคาเป้าหมาย 20.3 บาท โดยมองว่าปี 61 คาดกำไรเติบโต 32.7%YoY จากเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 12-15%YoY ตามแผนเพิ่มสัดส่วนรายได้ต่างประเทศเป็น 62-63% จากปี 60 ที่ 61% โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเจาะตลาดจีนด้วยการขายผ่านช่องทางออนไลน์และช่องทางการจัดจำหน่ายอื่นๆ และ มี Upside 39.3%

นายคู่สูรย์ รัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน TKN มองว่า ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมามากในวันนี้ด้วยมูลค่าการซื้อขายค่อนข้างหนาแน่น เป็นผลมาจากช่วงก่อนหน้านี้ที่ราคาหุ้น TKN ปรับตัวลดลงไปค่อนข้างมาก ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยได้เริ่มฟื้นตัวขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด อาจทำให้นักลงทุนเข้ามาซื้อหุ้นกลับก็เป็นไปได้

ส่วนทิศทางผลประกอบการปีนี้บริษัทยังคงมั่นใจว่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 12-15% จากปีก่อน โดยในช่วงครึ่งปีแรกถือว่ายอดขายในประเทศมีการเติบโตมากกว่าที่คาด เป็นผลมาจากแผนการทำการตลาดของบริษัทอย่างต่อเนื่องในตั้งแต่ปี 60 และการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเข้าสู่ตลาด ขณะที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเติบโตได้ค่อนข้างดีด้วย ส่งผลดีต่อยอดขายสินค้าของบริษัท

ด้านทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังมองว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งโดยปกติแล้วในช่วงครึ่งปีหลังจะเป็นช่วงไฮซีซั่นของบริษัท ขณะที่การบริโภคในประเทศก็มีการฟื้นตัวขึ้นอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาแล้ว

"ทิศทางผลประกอบการของเรายังคงดำเนินได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยตลาดในประเทศยังคงมีการเติบโตที่มากกว่าคาด ซึ่งเราเห็นทิศทางการบริโภคในประเทศฟื้นตัวได้ค่อนข้างชัดเจนตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา และบริษัทฯยังคงดำเนินนโยบายการตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยกระตุ้นยอดขายของบริษัทฯได้เพิ่มเติมด้วย ขณะที่ตลาดต่างประเทศที่เป็นสัดส่วนรายได้หลักก็ยังเติบโตได้ค่อนข้างดี โดยสัดส่วนรายได้ของบริษัทฯในปัจจุบันอยู่ที่ต่างประเทศ 60% และในประเทศ 40%"นายคู่สูรย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ