IVL เข้าซื้อกิจการ Avgol Industries ในอิสราเอลเสร็จแล้ว หนุนสร้างมูลค่าเพิ่ม-สร้างโอกาสการเติบโตทางธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 26, 2018 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) เปิดเผยว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการบริษัท Avgol Industries ซึ่งเป็นผู้ผลิตสิ่งทอนันวูเว่นสำหรับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยชั้นนำของโลกและเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อิสราเอล (Tel Aviv Stock Exchange: AVGL.TA)

ไอวีแอล ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการบริษัท Avgol เมื่อวันที่ 14 พ.ค.61 การเข้าซื้อกิจการนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของไอวีแอลในการสร้างการเติบโตเพิ่มเติมในธุรกิจผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย Avgol เป็นผู้ผลิตเส้นใยนันวูเว่นที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับการใช้งานในผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยส่วนบุคคล อาทิ ผ้าอ้อมเด็ก ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยสำหรับผู้หญิงและผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ โดยมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์สิ่งทอนันวูเว่นอย่างครบวงจร และมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาและผลิตภัณฑ์ที่มีความเฉพาะตามความต้องการของลูกค้า Avgol มีโรงงานทั้งหมด 6 แห่ง ในประเทศอิสราเอล สหรัฐอเมริกา รัสเซีย จีนและอินเดีย โดยมีกำลังการผลิตรวม 203,000 ตันต่อปี มีพนักงานทั้งสิ้น 900 คนทั่วโลก

การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มและการเกื้อหนุนภายในของไอวีแอล รวมทั้งเป็นโอกาสในการสร้างการเติบโตในอุตสาหกรรมใกล้เคียงผ่านความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนาที่แข็งแกร่ง และช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำในตลาดดังกล่าวให้เข้มแข็งมากยิ่งขึ้น ทำให้ไอวีแอลสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์นันวูเว่นในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยส่วนบุคคลได้อย่างครบวงจรและตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างดีที่สุด

"เรามีความยินดีที่การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้สำเร็จไปด้วยดีและขอต้อนรับพนักงาน Avgol ทุกท่านสู่ครอบครัวอินโดรามา เวนเจอร์ส การเข้าซื้อกิจการนี้นับเป็นอีกครั้งที่แสดงให้เห็นถึงการทำงานและความมุ่งมั่นของทีมงานในการนำเสนอคุณค่าที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าของเรา รวมทั้งขับเคลื่อนการสร้างมูลค่าเพิ่มเติมในระยะยาวให้แก่ผู้ถือหุ้น"นายอาลก กล่าว

นายอาลก กล่าวว่า Avgol มีความเหมาะสมเชิงกลยุทธ์กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มของไอวีแอล และมีความเชี่ยวชาญที่เป็นเอกลักษณ์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์นันวูเว่นที่มีประสิทธิภาพสูง จากตำแหน่งทางการตลาดที่โดดเด่นและชื่อเสียงที่เป็นที่รู้จักอย่างดีในตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยส่วนบุคคล ส่งผลให้ไอวีแอลขยายบทบาทในตลาดที่เติบโตสูงดังกล่าวและอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะได้รับโอกาสจากการเติบโตใหม่ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ