ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้มีโอกาสผันผวนมากขึ้น - Upside ช่วงสั้นจำกัด เหตุบรรยากาศตปท.ไม่สดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 31, 2018 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มองว่ามี Upside ช่วงสั้นจำกัด และมีโอกาสที่จะผันผวนได้มากขึ้น แต่โมเมนตัมยังเป็นบวกอยู่ เนื่องจากบรรยากาศตลาดต่างประเทศไม่ค่อยดีมากนัก โดยตลาดสหรัฐฯได้มีแรงขายทำกำไรหุ้นที่มีมูลค่าที่แพงหลายตัวตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาซึ่งได้ปรับตัวลงไปถึงระดับ 10% นับเป็นการส่งสัญญาณให้นักลงทุนมีความกังวลมากขึ้นว่าระดับราคาหุ้นกับกำไรของบริษัทควรจะไปด้วยกัน ซึ่งก็ควรจะเลือกหุ้นที่เหมาะสมในแง่ของการเติบโตกับ Valuation

อย่างหุ้นในกลุ่มแบงก์มีการเทรด P/E 9-10 เท่า ถือว่ายังปลอดภัยในการลงทุนอยู่ และกลุ่มพลังงานได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นแรงเมื่อวานนี้ซึ่งก็มองเป็นปัจจัยบวกในระยะสั้น แต่มองว่าควรจะเลือกลงทุนเป็นรายตัวมากกว่า โดยเฉพาะตัวที่คาดว่างบการเงินไตรมาส 2/61 จะออกมาดี อย่างเช่นหุ้น BANPU, IVL, IRPC, BGRIM เป็นต้น

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะปรับตัวลงตามตลาดสหรัฐฯ และยังต้องติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะมีขึ้นในคืนนี้และวันพรุ่งนี้ ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เพียงแต่อัตราผลตอบแทนแทนพันธบัตร(Bond Yield) ของสหรัฐ ได้ขยับขึ้นมาจาก 1 สัปดาห์ที่แล้วที่ 2.85% มาขณะนี้อยู่ที่ 2.97% ซึ่งตลาดฯจับตาดูมอว่าจะขยับขึ้นไป 3% หรือสูงกว่าหรือไม่

พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,680-1,712 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ