MINT จะเข้าถือหุ้นใน NH Hotel เพิ่มเป็น 44% พร้อมยื่นทำเทนเดอร์ฯ หุ้นทั้งหมด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 31, 2018 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) แจ้งว่าได้รายงานต่อ National Securities Market Commission ของประเทศสเปน (CNMV) เมื่อวันที่ 26 ก.ค.61 เรื่องการเซ็นสัญญาเข้าซื้อหุ้นเอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป (NH Hotel Group SA.) จาก Oceanwood Capital Management Limited (Oceanwood) จำนวน 22,496,046 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 5.7% ทั้งนี้ การซื้อหุ้นดังกล่าวมีเพียงเงื่อนไขเดียวคือจะต้องได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นของ MINT ในที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 9 ส.ค.61

ก่อนหน้าหนี้ MINT ทำข้อตกลงเข้าซื้อหุ้นใน เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป จาก Tangla Spain SLU จำนวน 32,937,996 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 8.4% ซึ่งต้องได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นของ MINT เช่นเดียวกัน ดังนั้น จะส่งผลให้ MINT ถือหุ้นในเอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ปจำนวน 172,379,103 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 44%

ทั้งนี้ คณะกรรมการทั้งหมดของบริษัท MINT จะมีการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 9 ส.ค.61 เพื่อขออนุมัติในการทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของเอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป และการเข้าซื้อหุ้นจาก Tangla Spain SLU โดยสถาบันการเงินต่างๆ ยังให้การสนับสนุนทางการเงินสำหรับการทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของเอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป อย่างเต็มจำนวน

นอกจากนี้ ตามที่ MINT ได้รายงานข้อมูลต่อ CNMV เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2561 หน่วยงานที่ป้องกันการผูกขาดทางการค้าทั้งในประเทศสเปนและโปรตุเกสได้อนุมัติแผนการเข้าลงทุนในเอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ปของ MINT ซึ่งเป็นหนึ่งในเงื่อนไขในการทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท และ CNMV ได้รับคำเสนอซื้อหุ้นในเอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ปของ MINT เมื่อวันที่ 19 ก.ค.61 เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนตามกฏต่อไป

MINT ยังคงยืนยันวิสัยทัศน์ระยะยาวสำหรับเอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป ในการคงเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสเปนในกลุ่มโรงแรม อีกทั้งเพิ่มศักยภาพในการเติบโตของโรงแรมในเครือ จากการส่งเสริมของทำเลที่ตั้งและแบรนด์ที่ไม่ซ้ำซ้อนระหว่างกัน และ MINT จะให้การสนับสนุนทีมงานผู้บริหารในการดำเนินแผนกลยุทธ์ทั้งในปัจจุบันและอนาคตต่อไป

สำหรับ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจโรงแรม โดยจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์มาดริด ปัจจุบันบริษัทดำเนินธุรกิจโรงแรม 382 แห่งและมีจำนวนห้องพักรวมเกือบ 59,350 ห้องใน 30 ประเทศทั่วทวีปยุโรป อเมริกา และแอฟริกา รวมถึงเมืองสำคัญ เช่น อัมสเตอร์ดัม, บำร์เซโลนำ, เบอร์ลิน, โบโกตา บรัสเซลส์, บัวโนสไอเรส, ดึสเซลดอร์ฟ, แฟรงค์เฟิร์ต, ลอนดอน, มาดริด, เม็กซิโกซิตี้, มิลาน, มิวนิก, นิวยอร์ก, โรม และเวียนนำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ