"ทวิช"ส่งเรื่องจี้ IFEC จัดประชุมผู้ถือหุ้นภายใน 10 ก.ย.พร้อมส่งชื่อ 6 บอร์ดใหม่ชิงอำนาจบริหาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 31, 2018 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทวิช เตชะนาวากุล ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) ยื่นข้อเรียกร้องต่อคณะกรรมการบริษัทเพื่อให้จัดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กำชับมา แต่หากยังไม่มีการจัดประชุมตามข้อเรียกร้อง ตนเองพร้อมด้วยผู้ถือหุ้นรายย่อยที่เห็นด้วยก็จะใช้สิทธิตามมาตรา 100 ของ พ.ร.บ.บริษัทมหาชน ในการจัดประชุมผู้ถือหุ้นขึ้นเอง

นายทวิช เปิดเผยผ่านรายการทางสถานีโทรทัศน์เช้านี้ว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่และผู้ถือหุ้นรายย่อยที่สนับสนุนให้มีการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในครั้งนี้ได้เสนอรายชื่อกรรมการชุดใหม่ทั้งหมด 6 ราย คือ 1.นายทวิช เตชะนาวากุล 2.พลเอกสำเภา ชูศรี 3.ศาสตราจารย์ประนอม โฆวินวิพัฒน์ 4.นายพิชิต สินพัฒนสกุล 5.นายหาญ เชี่ยวชาญ 6.นายกุดั่น สุขุมานนท์ เพื่อให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้พิจารณาอนุมัติรับรอง ขณะที่ปัจจุบัน IFEC มีกรรมการที่เหลืออยู่เพียง 3 ราย ได้แก่ 1. นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ 2.นายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูติ 3.พลตรีบุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งมาตั้งแต่ก่อนที่ นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IFEC จะถูก ก.ล.ต.กล่าวโทษ กรณีกระทำการทุจริตโดยแสวงหาประโยชน์อันมิควรเพื่อตนเองหรือบุคคลอื่นด้วยการใช้วิธีการลงคะแนนเลือกตั้งกรรมการไม่ชอบด้วยกฎหมาย

นายทวิช กล่าวอีกว่า การส่งข้อเรียกร้องให้มีการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเป็นการยืนยันเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 1 เดือนครึ่งที่ผ่านมา โดยครั้งล่าสุดได้ยื่นไปเมื่อวันที่ 26 ก.ค.61 และเห็นว่าการจัดประชุมควรจะมีขึ้นภายในระยะเวลา 30-35 วันหรือภายในวันที่ 10 ก.ย.61 ซึ่งหลังจากนี้คงต้องเป็นหน้าที่ ก.ล.ต.ที่จะเข้ามาช่วยจัดการสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และเชื่อว่าทาง ก.ล.ต.จะติดตามประเด็นนี้อยู่อย่างใกล้ชิด "อยากจะขอให้คณะกรรมการบริษัทและผู้ที่มีหน้าที่ในการจัดการประชุม ควรจะดำเนินการตามหน้าที่โดยเร็วที่สุด โดยปกติจะใช้ระยะเวลา 30-35 วัน เชื่อว่าปัจจุบันทาง ก.ล.ต.ติดตามดูอย่างใกล้ชิด เนื่องจากที่ผ่านมาได้มีการเลื่อนจัดประชุมมาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งที่ผ่านมาได้มีการอ้างว่ามีความไม่พร้อม แต่หากกรรมการไม่จัดก็จะให้ทางผู้ถือหุ้นรายย่อยเป็นผู้ดำเนินการจัดเอง ตามมาตรา 100 หากผู้ถือหุ้นรายย่อยต้องการ ผมก็จะขออาสาในการที่จะเป็นหัวเรือใหญ่ในการจัดประชุมก็ได้"นายทวิช กล่าว

สำหรับภารกิจหลักของกรรมการทั้ง 6 ที่จะต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วนในขณะนี้ คือ การแก้ไขสถานการณ์ไม่ให้บริษัทถูกเพิกถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทั้งกรณีการผิดนัดชำระหนี้ และการจัดทำและนำส่งงบการเงิน ส่วนภารกิจต่อไปคือทำอย่างไรเพื่อที่จะทำให้หุ้นของ IFEC กลับเข้าไปซื้อขายใน SET ได้ตามปกติ "ปัจจุบันก็ใกล้สู่ช่วงที่จะถูกเพิกถอนออกจากตลาดฯ หากถูกถอนออกจากตลาดฯ ก็จะกลายเป็นศูนย์ ความผิดนั้นก็ไม่ได้อยู่ที่นักลงทุน ยิ่งเวลาล่วงเลยไปมากเท่าไหร่ความเสี่ยงในด้านต่างๆ ยิ่งเพิ่มขึ้น บริษัทถูกขึ้น SP มาตั้งแต่ ม.ค.60 หากเราได้เข้าไปบริหารเราก็จะเริ่มจากการแก้ไขการผิดนัดชำระหนี้ การส่งงบการเงินก่อน เพื่อลดโอกาสในการถูกเพิกถอน และจะหาวิธีทางในการจะให้กลับมาซื้อขายต่อไป"นายทวิช กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ