ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:ดาวโจน์ดิ่งต่อเนื่องกดคอมโพสิตเปิดรูด 6.55 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 18, 2007 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดทำการปรับตัวลดลงในเช้าวันนี้(18 ธ.ค.) ตามการปิดรูดลงอย่างต่อเนื่องของตลาดหุ้นนิวยอร์ก ท่ามกลางกระแสความหวั่นวิตกว่าสหรัฐอาจเผชิญภาวะ "stagflation" ซึ่งเป็นภาวะที่เศรษฐกิจถดถอย แต่ขณะเดียวกันก็มีแรงกดดันด้านเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น 
นอกจากนี้ การเลือกตั้งประธานาธิบดีเกาหลีใต้ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สร้างความกังวลในหมู่นักลงทุน โดยโพลล์สำรวจความคิดเห็นระบุว่า นายลี เมียง-บัก ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาคดียักยอกทรัพย์กลายเป็นผู้สมัครที่มีคะแนนนำเหนือผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีคนอื่นๆ
นักลงทุนที่กำลังหาทางเข้าลงทุนในตลาดหุ้นหลังจากเสร็จสิ้นการเลือกตั้งต่างเริ่มกังวลว่า ความไม่แน่นอนทางการเมืองจะยังคงมีอิทธิพลกับตลาดต่อไป
ทั้งนี้ ตลาดเงินเกาหลีใต้จะปิดทำการในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่มีการเลือกตั้งประธานาธิบดีเกาหลีใต้
ปาร์ก ซอก-ฮุน นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์โซลกล่าวว่า "ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียยังคงได้รับผลกระทบจากแรงเทขายทำกำไรที่มีสาเหตุมาจากความวิตกกังวลต่อเศรษฐกิจสหรัฐ"
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 08.01 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตเปิดลดลง 6.55 จุด หรือ 0.4% แตะที่ระดับ 1,833.27 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 79 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 1.2 ล้านล้านวอน
หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ร่วงลง 2.4% หุ้นตูซาน เฮฟวี่ดิ่งลง 2.5%
นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มโบรกเกอร์ยังคงทรุดตัวลงต่อเนื่องจากภาวะขาดทุนในตลาด โดยหุ้นไมเร แอซเซท ซีเคียวริตี้เปิดลดลง 1.6%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ