RATCH ตั้งบ.ย่อย"ราช-ลาว เซอร์วิส" เพื่อลงทุนโครงการน้ำงึม 2 ในลาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 18, 2007 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางดรุณี อภินรเศรษฐ์  รองกรรมการผู้จัดการบัญชีและการเงิน บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง  (RATCH) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 12/2550 เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2550 มีมติให้ บริษัทฯ จัดตั้งบริษัทย่อยในรูปบริษัทจำกัด (Limited Company) คือ บริษัท ราช-ลาว เซอร์วิส จำกัด(RATCH - Lao Services Company Limited) เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับโครงการลงทุนของบริษัทฯในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) 
บริษัทฯ จะถือหุ้นในบริษัทย่อยแห่งใหม่นี้ในสัดส่วนร้อยละ 99.99 และจะจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทภายใต้กฎหมายของ สปป.ลาว ทั้งนี้ มีทุนจดทะเบียน 1,000,000 เหรียญสหรัฐฯ แบ่งเป็น 1,000,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 1 เหรียญสหรัฐฯ และให้ชำระค่าหุ้นร้อยละ 20 ของจำนวนทุนจดทะเบียน
วัตถุประสงค์ของการจัดตั้งบริษัทย่อย เพื่อดำเนินงานด้านเดินเครื่องและบำรุงรักษา รวมทั้งลงทุนและดำเนินการอื่นๆที่เกี่ยวเนื่องกับโครงการในสปป.ลาว ในเบื้องต้นจะเป็นบริษัทที่เข้าเป็นคู่สัญญากับ บริษัท เซาท์อีสท์ เอเชีย เอนเนอร์จี จำกัด (SEAN) และ บริษัท Nam Ngum 2 Power Co., Ltd. (NN2) เพื่อบริหารงานเดินเครื่องและบำรุงรักษาให้แก่โครงการโรงไฟฟ้าเขื่อนน้ำงึม 2 ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ