EARTH ประชุมเจ้าหนี้พิจารณาแผนฟื้นฟูฯ คาดรู้ผลเย็นนี้ "ขจรพงศ์"หวังกลับเข้าเทรดในปี 62

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 2, 2018 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ บริษัท อีวาย คอร์ปอเรท แอดไวเซอรี่ เซอร์วิสเซส จำกัด ในฐานะผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการของ บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (EARTH) จัดการประชุมเจ้าหนี้เพื่อพิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการของ EARTH ซึ่งเจ้าหนี้จะต้องลงมติรับรองหรือไม่รับรองแผนฟื้นฟูกิจการฯ โดยผลการลงมติจะสามารถสรุปผลชัดเจนได้ในช่วงเย็นวันนี้ หลังจากนั้นผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัท อีวายฯ จะนำรายละเอียดทั้งหมดยื่นต่อศาลล้มละลายต่อไป

นายขจรพงศ์ คำดี ประธานกรรมการบริหาร EARTH กล่าวว่า เบื้องต้นหากเจ้าหนี้มีมติรับรองแผนฟื้นฟูกิจการในวันนี้ บริษัทก็จะสามารถเดินหน้าเข้าสู่แผนฟื้นกิจการ โดยจะมีบริษัทตัวกลางที่ได้รับการโหวตเข้ามาบริหารงานร่วมกัน แต่หากเจ้าหนี้ไม่รับรองแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัทก็ยังต้องดำเนินธุรกิจต่อไปพร้อมกับการแก้ไขปัญหาการฟ้องร้องต่างๆ ซึ่งอาจส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจในอนาคต

ส่วนกรณีให้ล้มละลายนั้น บริษัทฯ มองว่าน่าจะเป็นไปได้ยาก เนื่องจากขณะนี้บริษัทมีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน ขณะที่เจ้าหนี้ส่วนใหญ่ได้ดำเนินการถอนฟ้องออกไปก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ในรายละเอียดต่างๆ บริษัทจะมีการเปิดเผยข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง หลังจากสามารถกลับเข้ามาทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ คาดว่าน่าจะเป็นปี 62

"ถ้าถามในมุมมองส่วนตัว เราก็อยากให้ผลการลงมติออกมาผ่าน เพราะว่าเราจะได้เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูตามกฎหมาย และดำเนินธุรกิจต่อไปโดยไม่มีความกังวล"นายขจรพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ