"ซี เอ แซด"ยื่นไฟลิ่งขาย IPO 80 ล้านหุ้น เข้า MAI ใช้ลงทุนซื้ออุปกรณ์ประกอบธุรกิจ-เป็นเงินทุนหมุนเวียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 3, 2018 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ซี เอ แซด (ประเทศไทย) (CAZ) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (Filing) ฉบับแรกต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 2 ส.ค.61 โดยบริษัทจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น คิดเป็น 28.57% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO และมีความประสงค์จะขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยมีบริษัท เอส 14 แอดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

ทั้งนี้ บริษัทจะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนส่วนหนึ่งต่อผู้ถือหุ้นของ บมจ.ทาคูนิ กรุ๊ป (TAKUNI) จำนวน 16 ล้านหุ้น คิดเป็น 20%

วัตถุประสงค์ของการใช้เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ เบื้องต้นจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน จำนวน 135 ล้านบาทภายในปี 61 และใช้ลงทุนซื้ออุปกรณ์เพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจ 115 ล้านบาทภายในปี 62 รวมมีความต้องการใช้เงินทุนราว 250 ล้านบาท

CAZ ประกอบธุรกิจการให้บริการด้านการออกแบบวิศวกรรม การจัดหาเครื่องจักรและอุปกรณ์ และการบริหารจัดการงานรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจรในกลุ่มพลังงาน เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในทุกขั้นตอน โดยช่องทางการรับงาน มีทั้งการให้บริการตรงจากบริษัทเจ้าของโครงการ (Project Owner) และจากบริษัทผู้รับเหมาหลัก (Main Contractor) โดยการให้บริการส่วนใหญ่เป็นงานที่มีความซับซ้อน และมีมาตรการเกี่ยวกับความปลอดภัยที่เข้มงวด จึงต้องอาศัยความชำนาญ

ลักษณะงานและการบริการแบ่งออกเป็น 4 ประเภทหลัก ได้แก่ 1. บริการรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจร (Engineering, Procurement and Construction: EPC) 2. บริการรับเหมาก่อสร้างติดตั้งโครงสร้างและระบบ (Structural Mechanical Piping (SMP) and Electrical and Instrument Service) 3. บริการงานด้านวิศวกรรมโยธาและอาคาร (Civil and Building Service) 4. บริการผลิต ประกอบ และบริการอื่น (Fabrication and Other Service)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ