TBSP ยอมรับปี50 รายได้ต่ำกว่า 950 ลบ.แต่เชื่อปี 51จะเติบโตกว่า 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 17, 2007 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบรรณ เกษมทรัพย์ กรรมการผูจัดการ บมจ. ไทยบริติช ซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง (TBSP) คาดว่า รายได้ปีนี้จะต่ำปีก่อนเล็กน้อย โดยปีก่อนมีรายได้ 950 ล้านบาท เนื่องจาก 3 ไตรมาสที่ผ่านมา บริษัทได้รับผลกระทบจากธุรกิจการพิมพ์ที่ชะลอตัวตามสภาพเศรษฐกิจ ประกอบกับดัชนีการใช้จ่ายของประชาชนก็ลดลง 
อย่างไรก็ตามเชื่อว่าไตรมาส 4 นี้จะฟื้นตัวเล็กน้อยจากการที่สถาบันการเงินมักจะใช้งบลงทุนสั่งจัดทำสิ่งพิมพ์ในช่วงปลายปี แต่ก็คงไม่ได้ช่วยให้รายได้เพิ่มขึ้นมากนัก
นอกจากนี้ เป้าส่งออกที่มีสัดส่วน 10% ในปีนี้ก็ลดลงจากปัญหาค่าเงิน
นายบรรณ กล่าวว่า แต่ในปีหน้าตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ 20% จากปีนี้ เนื่องจากมองว่าเศรษฐกิจปีหน้าจะฟื้นตัวซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคกล้าจับจ่ายใช้สอย และปีหน้าบริษัทจะเพิ่มไลน์สินค้าโดยการหันไปทำฉลากชนิดป้องกันการปลอมแปลงสินค้า (Brand Production) เป็นต้น
และจากการที่บริษัทเป็นผู้ผลิตฉลากชนิดป้องกันการปลอมแปลงสินค้านี้เอง ทำให้ได้รับการเซ็นสัญญากับบริษัท ครีเอทีฟ โปรดักส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในฐานะตัวแทนกิจกรรมพิเศษให้กับภูฏาน โพสตัล คอร์ปอเรชั่น ในการจัดพิมพ์แสตมป์ ชุดเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของพระราชวงศ์วังชุกแห่งราชอาณาจักรภูฏาน โดยจะเริ่มในเดือนธ.ค.นี้ และบริษัทวางเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำผลิตแสตมป์ Worldclass standard

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ