CLSA คงเป้า SET ปีนี้ 1,900 จุด มองตลาดหุ้นไทยส.ค.เป็นขาขึ้น รับปัจจัยการเมืองชัดเจน แต่ยังต้องจับตาสงครามการค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 1, 2018 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บล.ซี แอล เอส เอ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า CLSA ยังคงเป้าดัชนีตลาดหุ้นไทยปีนี้ที่ 1,900 จุด โดยช่วงปลายปีนี้ดัชนีมีโอกาสปรับตัวขึ้นมาถึงระดับ 1,800-1,900 จุด โดยมองว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยในเดือน ส.ค. จะเข้าสู่ช่วงขาขึ้น โดยได้รับปัจจัยบวกจากทิศทางการเมืองในประเทศที่มีความชัดเจนมากขึ้น ขณะที่ปัจจัยสงครามทางการค้าระหว่างประเทศจีน และสหรัฐฯ นั้น มองว่าจะมีความรุนแรงขึ้นเมื่อเทียบกับปัจจุบัน แต่อย่างไรก็ตามมองว่าสุดท้ายแล้วจะไม่ก่อตัวจนกลายเป็นสงครามทางการค้าที่แท้จริง

ขณะที่ทิศทางเงินทุนยังคงไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากที่ก่อนหน้านี้ต่างชาติได้ขายหุ้นไทยไปมูลค่าราว 2 แสนล้านบาท โดยได้รับปัจจัยบวกที่เห็นได้อย่างชัดเจนตั้งแต่ผลประกอบการไตรมาส 2/61 ของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่ออกมาได้ค่อนข้างดี และยังมีทิศทางที่ดีต่อเนื่องจากทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น ประกอบกับเศรษฐกิจในประเทศที่มีการเติบโต จะส่งผลให้ภาพรวมสินเชื่อเติบโตขึ้นด้วย

ส่วนประเด็นที่ธนาคารบางแห่งถูกแฮกเกอร์ล้วงข้อมูลภายใน มองว่าเป็นเพียงผลกระทบระยะสั้นและไม่ส่งผลต่อกระแสเงินทุนต่างชาติที่จะไหลเข้ากลุ่มหุ้นธนาคารพาณิชย์ ซึ่งประเมินว่าจากปัญหาดังกล่าวจะทำให้กลุ่มธนาคารพาณิชย์มีการยกระดับการป้องกันและเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันให้มีมากขึ้น

สำหรับการลงทุนในหุ้นยังคงแนะนำลงทุนในหุ้นที่อิงตามเศรษฐกิจในประเทศและนโยบายการลงทุนของภาครัฐบาล ประกอบไปด้วย WHA ,AMATA ,LPN ,SPALI ,BBL และ KBANK

https://www.youtube.com/watch?v=fUSry4qmIpw&feature=youtu.be


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ