นายกฯ สั่งเกาะติดปริมาณน้ำในเขื่อนทั่วประเทศ /"สมคิด"ประชุมหัวหน้าสำนักงาน BOI ต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 6, 2018 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามสถานการณ์น้ำในเขื่อนทั่วประเทศ โดยเฉพาะเขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ภายหลังกรมชลประทานรายงานว่าน้ำค่อยๆ ไหลผ่านสปิลเวย์เพิ่มขึ้นจนอาจส่งผลกระทบต่อพื้นที่ในตัวเมือง โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมายพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เขื่อนแก่งกระจาน และเขื่อนเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรีเพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ว่า ในช่วงนี้มีปริมาณน้ำไหลเข้าเขื่อนแก่งกระจานเฉลี่ย 245 ลบ.ม.ต่อวินาที แต่อัตราการระบายน้ำสูงสุดของสปิลเวย์อยู่ที่ 1,380 ลบ.ม.ต่อวินาที ซึ่งมากกว่า 5 เท่าของปริมาณน้ำที่ไหลเข้าเขื่อน ดังนั้น จึงไม่ล้นสันเขื่อนอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ได้กำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังและติดตามปริมาณน้ำในเขื่อนหรืออ่างเก็บน้ำทั่วประเทศ หลังฝนตกอย่างต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำคณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีพร้อมรับโอวาทก่อนออกเดินทาง ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมระดมความคิดเห็นการขับเคลื่อนการพัฒนาภาคตะวันออกเฉียงเหนือแบบบูรณาการ จังหวัดขอนแก่น จากนั้นจะเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ไปยังจังหวัดสกลนคร เพื่อบินสำรวจพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและอ่างเก็บน้ำห้วยทรายขมิ้น จังหวัดสกลนคร ก่อนจะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและเป็นประธานมอบถุงยังชีพให้แก่ราษฎรผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมโรงงานปรับปรุงคุณภาพน้ำเทศบาลนครสกลนคร (บ่อบำบัดน้ำเสียเทศบาลนครสกลนคร)

ส่วนช่วงบ่ายจะเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ ไปยังจังหวัดนครพนม เพื่อบินสำรวจพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยพื้นที่จังหวัดนครพนม พร้อมรับฟังรายงานสถานการณ์อุทกภัยของจังหวัดนครพนม พร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและเป็นประธานมอบถุงยังชีพแก่ราษฎรผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหัวหน้าสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุนของบีโอไอในต่างประเทศ ทั้ง 14 แห่ง
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการ "ธงไตรรงค์ ธำรงไทย"
  • นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบนโยบายการดำเนินงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง และการดำเนินงานโครงการพัฒนาหมู่บ้านและชุมชนอย่างยั่งยืนโดยศาสตร์พระราชาตามแนวทางประชารัฐ ในจังหวัดสงขลา
  • นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสัมมนาเชิงวิชาการ โครงการพัฒนานักบริหารระดับสูง : ผู้บริหารส่วนราชการ (นบส.2) ประจำปี พ.ศ. 2561 เรื่อง การขับเคลื่อนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และ ADBI จัดงานสัมมนาวิชาการในหัวข้อ "Innovative Finance for Future Growth"
  • บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) แถลงข่าว "เปิด Platform การอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ ที่เข้าใจการใช้ชีวิตของคนเมืองอย่างสมบูรณ์แบบ"
  • ธนาคารเกียรตินาคิน และ บล.ภัทร แถลงแนวโน้มการดำเนินธุรกิจในครึ่งหลัง (ปี 2561) และสรุปผลการดำเนินงานในช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมา ทั้งในส่วนธนาคารพาณิชย์ และธุรกิจตลาดทุน
  • นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เตรียมยื่นเรื่องให้รัฐบาลทบทวนและแก้ไขทีโออาร์โครงการรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน เนื่องจากอาจมีความไม่โปร่งใส เกิดขึ้น โดยเข้าข่ายเป็นการเอาทรัพย์สินของรัฐไปเอื้อประโยชน์ให้กับเอกชน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ