MVP มั่นใจหุ้นเทรดวันแรกใน mai พรุ่งนี้ นลท.ตอบรับดีหลังยอดจองหุ้น IPO คึกคักพร้อมนำเงินระดมทุนขยายงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 6, 2018 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.เอ็ม วิชั่น (MVP) เปิดเผยว่า MVP ถือได้ว่าเป็นบริษัทจัดงานอีเว้นท์อันดับต้นของประเทศ ซึ่งมีประสบการณ์ดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 16 ปี โดยเป็นผู้จัดงานแสดงสินค้า Thailand Mobile Expo รายเดียวของประเทศไทย รวมทั้งยังเดินหน้าขยายการจัดงานอีเว้นท์กีฬาและงานท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เนื่องจากในปัจจุบันผู้คนเริ่มสนใจสุขภาพมากขึ้น และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรกในวันที่ 7 ส.ค.61 เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทได้นำเสนอข้อมูลให้แก่นักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

"การที่ MVPได้ทำการโรดโชว์ในประเทศไทยจำนวน 10 จังหวัด ซึ่งมีนักลงทุนเข้าร่วมงานและรับฟังอย่างหนาแน่น ทำให้มีความเข้าใจในธุรกิจของบริษัท และรู้ถึงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงแผนการขยายธุรกิจในอนาคตที่ชัดเจน" นายสมภพ กล่าว

นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บล.โนมูระ พัฒนสิน ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ MVP กล่าวอีกว่า การเปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 70 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1.90 บาท มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาท เมื่อวันที่ 31 ก.ค. และ 1-2 ส.ค. สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากราคาหุ้นที่เสนอขายมีความเหมาะสมกับพื้นฐานที่แข็งแกร่งและสอดคล้องกับแผนการขยายธุรกิจเพื่อการเติบโตในอนาคต

"การเปิดจองหุ้น MVP ใน 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดีอย่างมากจากนักลงทุนทั่วประเทศ โดยมีผู้จองซื้อหุ้นสูงเกือบ 2,900 ราย โดยเป็นเพราะความมั่นใจต่อพื้นฐานของบริษัทที่แข็งแกร่ง และการเติบโตที่ชัดเจนในอนาคตรวมถึงรายได้ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีการกำหนดราคาขายหุ้น IPO ที่ 1.90 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้นเท่ากับ 15.83 เท่า โดยคำนวณกำไรสุทธิจากผลประกอบการของบริษัทในช่วง 4 ไตรมาสย้อนหลัง ทำให้เรามั่นใจว่าการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันแรกจะมีกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุน"นายนิมิต กล่าว

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ MVP กล่าวเสริมว่า การเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ ถือว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทจะนำไปเป็นเงินลงทุนในการซื้ออุปกรณ์สำหรับการขยายธุรกิจการจัดงาน การพัฒนาระบบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ ขณะที่การนำหุ้นเข้าซื้อขายในวันพรุ่งนี้ ก็เชื่อว่านักลงทุนจะให้การตอบรับที่ดี

"ที่ผ่านมาเราทำให้เห็นแล้วว่าเรามีการเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ Megatrend ของโลกทั้งในกลุ่ม Mobile, Sport และ Tourism พึ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น นอกจากนี้งานใหม่ของเราจะดำเนินไปตามการท่องเที่ยวที่ประเทศไทยมีการขยายตัวในทุก ๆ ปี และเป็นสัดส่วนของการเติบโต GDP ราว 25% เราจึงเชื่อว่าจะมีการเติบโตที่ดีในอนาคต โดยเฉพาะธุรกิจรถบ้านเคลื่อนที่ (mobile car) ที่ปัจจุบันมีผู้สนใจติดต่อเข้ามาจำนวนมาก ทั้งผู้จัดงานต่าง ๆ ในรูปแบบ 3 วัน 2 คืน รูปแบบ 4 วัน 3 คืน และการไปให้เช่าในรีสอร์ทที่ต้องการห้องพักรูปแบบใหม่ในพื้นที่"นายโอภาส กล่าว

นายโอภาส กล่าวว่า บริษัทยังคงเกาะกระแสการเติบโตไปกับการขยายตัวของการท่องเที่ยวในประเทศที่ทางภาครัฐบาลได้มีการอัดฉีดงบประมาณมากขึ้นในทุก ๆ ปี โดยล่าสุดรัฐบาลได้มีนโยบายเร่งกระตุ้นการท่องเที่ยวให้เข้าสู่เมืองรองมากขึ้น ซึ่งเป็นนโยบายที่เป็นทิศทางเดียวกันกับทางบริษัท ที่ได้เริ่มเข้าศึกษาพื้นที่ Unseen Thailand หลายแห่ง และหลายพื้นที่ เพื่อที่จะจัดงานท่องเที่ยว งานวิ่ง ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ลักษณะการดำเนินธุรกิจออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.กลุ่มธุรกิจการจัดงาน (Event Organizer) ซึ่งประกอบด้วย การจัดงานแสดงสินค้า Thailand Mobile Expo การจัดงานสัมมนาให้แก่บริษัทโทรศัพท์มือถือ การจัดงานกีฬาและงานท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่ใช้เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์มือถือ (Mobile Related) 2.กลุ่มธุรกิจงานโฆษณาและเอเจนซี่ (Media & Agency) และ 3.กลุ่มธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce)

อีกทั้งบริษัทยังขยายการจัดงานกีฬาและงานท่องเที่ยวเชิงสุขภาพมากขึ้น ได้แก่ การจัดการแข่งขันวิ่งเทรลและถนน เนื่องจากในปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการใส่ใจสุขภาพ โดยบริษัทเริ่มจัดงานวิ่งงานแรกภายใต้ชื่องาน "Samsung Galaxy 10K Thailand Championship" ซึ่งมีมาตรฐานการจัดการแข่งขันตามคู่มือ "มาตรฐานการจัดงานวิ่งในประเทศไทย" และได้รับรองการแข่งขันโดยสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกอบกับ "งานเขาประทับช้างเทรล (KPTC Trail 2017)" อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี รวมทั้ง "งานตะนาวศรีเทรล" เป็นการจัดงานวิ่งแบบผจญภัยบนพื้นที่ธรรมชาติ ซึ่งได้รับการรับรองจาก ITRA (International Trail Running Association) และ "งานจอมบึง มาราธอน"

นอกจากนี้บริษัทมีการดำเนินธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) โดยจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้แก่ผู้ซื้อในร้านค้าออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ www.s-estore.com ของบริษัท โดยจำหน่ายสินค้าภายใต้ใน แบรนด์"Samsung" สินค้าที่จำหน่าย ได้แก่ สินค้าโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต (Tablet) อุปกรณ์สำหรับโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ซึ่งบริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าดังกล่าวภายใต้แบรนด์ Samsung ผ่านช่องทางออนไลน์อย่างเป็นทางการจาก Samsung ในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ