ORI เล็งเพิ่มเป้ายอดขาย-รายได้ปีนี้หลังตลาดฟื้นตัว พร้อมเปิดตัว"มิกซ์ยูส"แบรนด์"พาร์ค ออริจิ้น" 3 โครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 6, 2018 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับเพิ่มเป้ายอดขาย และรายได้ในปีนี้ จากเดิมที่คาดว่าจะมียอดขายเติบโตมาที่ 2 หมื่นล้านบาท และรายได้ 1.5 หมื่นล้านบาท เนื่องจากตลาดอสังหาริมทรัพย์ฟื้นตัวดีขึ้น เป็นไปตามกำลังซื้อที่มีมากขึ้น จากปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) มูลค่ารวม 3 หมื่นล้านบาท โดยรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีแรกไปแล้ว 4 พันล้านบาท และจะทยอยรับรู้ในช่วงครึ่งปีหลังนี้อีกประมาณ 9 พันล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้ไปจนถึงปี 64

ขณะที่ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ บริษัททำยอดขาย (Presale) ได้แล้ว 1.2 หมื่นล้านบาท เกินกว่า 50% ของเป้าหมายยอดขายรวม โดยในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มอีก 6 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 4.4 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น โครงการมิกซ์ยูส (Mixed-use) จำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวม 4 หมื่นล้านบาท บนทำเลใจกลางเมือง โดยจะเป็นโครงการใหม่ภายใต้แบรนด์"พาร์ค ออริจิ้น" ได้แก่ พาร์ค ออริจิ้น พญาไท คาดว่าจะเปิดขายในช่วงเดือนก.ย.61 ,โครงการพาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ และพาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงศ์ คาดว่าจะเปิดขายในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งบริษัทตั้งเป้ายอดขายในช่วงแรกไว้ราว 60-70% รวมถึงจะเปิดตัวโครงการบ้านจัดสรร 3 โครงการ มูลค่ารวม 4 พันล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทคาดสัดส่วนยอดขายลูกค้าชาวต่างชาติจะปรับตัวเพิ่มขึ้นในปีนี้เป็น 25-30% จากระดับ 20% ในปีก่อน หลังนำโครงการมิกซ์ยูสทั้ง 3 โครงการ ไปโรดโชว์ในต่างประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และจีน เป็นต้น และได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก

นายพีระพงศ์ กล่าวว่า สำหรับทิศทางดอกเบี้ยที่อยู่ในช่วงขาขึ้น บริษัทไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด เนื่องจากธนาคารต่าง ๆ ยังมีการแข่งขันอยู่ในระดับสูง และมีการจัดทำโปรโมชั่นให้กับลูกค้า แต่ก็อาจจะส่งผลกระทบต่อลูกค้าที่ซื้อไปแล้วบ้าง ส่วนการที่รัฐบาลจะจัดทำพ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างออกมานั้น เชื่อว่าจะสามารถลดความเหลื่อมล้ำได้ เพื่อไม่ให้นายทุนเข้าไปครอบครองพื้นที่มากจนเกินไป ซึ่งอยากให้มีผลบังคับใช้เร็ว ๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ