MVP ปิดเทรดวันแรกที่ 3.26 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 71.58%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 7, 2018 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น MVP ปิดเทรดวันแรกที่ 3.26 บาท เพิ่มขึ้น 1.36 บาท (+71.58%) จากราคาขาย IPO ที่ 1.90 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 1,414.16 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 3.02 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 3.42 บาท และราคาลงต่ำสุด 3.02 บาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินมูลค่าที่เหมาะสมของ บมจ. เอ็ม วิชั่น (MVP) ไว้ที่ 2.10 – 2.44 บาทอ้างอิง PER ที่ 11 - 13 เท่าเมื่อเทียบกับบริษัทที่มีธุรกิจที่ใกล้เคียงกัน เช่น CMO และ GPI โดยมองว่าความเสี่ยงสำคัญของ MVP คือการจัดงานแสดงรถยนต์ไฟฟ้าเป็นครั้งแรกในช่วงไตรมาส 4/61 และการจัดกิจกรรมประเภทใหม่ๆ ในปีหน้าเช่น งานด้านการวิ่งและการแข่งขัน eSports จะเป็นโอกาสในการเติบโตที่สำคัญ แต่อย่างไรก็ตามด้วยการย้ายสถานที่จัดงาน Thailand Mobile Expo จากศูนย์สิริกิติ์ไปยังไบเทคบางนาอาจทำให้ต้นทุนในการจัดงานเพิ่มขึ้น

MVP ประกอบธุรกิจการจัดงาน (Event Organizer) ได้แก่ งานแสดงสินค้าโทรศัพท์มือถือและสินค้าเทคโนโลยี ภายใต้ชื่องาน "Thailand Mobile Expo" การจัดงานแข่งขันกีฬา ท่องเที่ยว งานสัมมนา และอื่นๆ ตลอดจนการผลิตและจำหน่ายสื่อในรูปแบบออนไลน์ อีกทั้งการประกอบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 16 ปี ทั้งสื่อออนไลน์ และสื่อออฟไลน์ ในรูปแบบต่างๆ

อีกทั้งบริษัทยังมีการจัดงานแสดงสินค้า งานสัมมนา และงานอื่นๆ ซึ่งงานแสดงสินค้าที่เป็นจุดเด่นของบริษัท ได้แก่ งาน Thailand Mobile EXPO และบริษัทยังเน้นการให้บริการจัดงานทุกประเภท ซึ่งรวมถึงบริษัทการขยายการจัดงานในด้านสุขภาพมากขึ้น อาทิ การจัดการแข่งขันวิ่งเทรลและถนน เนื่องจากในปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสาคัญกับการดูแลสุขภาพมากขึ้น นอกจากนี้ บริษัทมีการดำเนินธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Commerce ในปี 2558 โดยดำเนินธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้แก่ผู้ซื้อในร้านค้าออนไลน์หรือสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ โดยจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ "Samsung" ผ่านเว็บไซต์ www.s-estore.com ของบริษัท

โครงการอนาคต : 1) บริษัทมีแผนที่จะนำเงินที่ได้ไปจัดงานแสดงยานยนต์ไฟฟ้า (EV) โดยจะจัดขึ้นครั้งแรกในช่วงไตรมาส 4/61 ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระหว่างเจรจากับเจ้าของพื้นที่ให้เช่า โดยจะนำเงินที่ได้ไปลงทุนในอุปกรณ์ ระบบโครงสร้างคูหามาตรฐาน, งานโครงสร้างแบบมีหลังคา และอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ เป็นต้นคาดใช้เงินลงทุนราว 50 ล้านบาท 2) แผนลงทุนซื้อรถคาราวานเพื่อรองรับธุรกิจท่องเที่ยวเชิงกีฬาจำนวนไม่เกิน 11 คัน มูลค่า 6 ล้านบาทโดยใช้เงินลงทุน 30% และกู้ 70%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ