THAI เลื่อนเซ็นร่วมมือกองทัพเรือ-สนง.EEC รับสิทธิใช้สนามบินอู่ตะเภาวันนี้หลังรักษาการดีดีป่วย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 8, 2018 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การลงนามบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นว่าด้วยการให้สิทธิแก่ บมจ.การบินไทย (THAI) เพื่อประกอบกิจการบนพื้นที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ซึ่งเป็นพื้นที่เขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษ ระหว่างการบินไทย , กองทัพเรือ และสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สำนักงาน EEC) ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ (8 ส.ค.) ได้ถูกยกเลิก หลังจากที่ได้รับแจ้งว่านางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ป่วยกระทันหัน

การลงนามในบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นว่าด้วยการให้สิทธิแก่ THAI เพื่อประกอบกิจการบนพื้นที่ ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ซึ่งเป็นพื้นที่เขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษ นี้ เป็นการดำเนินการในลำดับถัดมาต่อจากการจัดทำรายงานการศึกษาและวิเคราะห์โครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภา ซึ่งจะใช้นำไปประกอบการเสนอขอความเห็นชอบในหลักการของโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภาจากคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก

บันทึกข้อตกลงเบื้องต้นฯ นี้ จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมอบสิทธิจากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก และกองทัพเรือ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่บริหารพื้นที่ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ให้แก่บริษัท การบินไทยฯ ในฐานะหน่วยงานเจ้าของโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภา (TG MRO Campus) เพื่อประกอบกิจการบนพื้นที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ซึ่งเป็นพื้นที่เขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือที่ดีระหว่างหน่วยงานภาครัฐกับบริษัท การบินไทยฯ อันจะนำไปสู่การจัดตั้งศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภาของบริษัท การบินไทยฯ ซึ่งเป็นโครงการนำร่องในแผนพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก และเป็นโครงการสำคัญยิ่งของประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ