ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งแคบ มองโมเมนตัมการเก็งกำไรช่วง H2/61 ชะลอ ,จับตา MSCI ปรับน้ำหนักหุ้นไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 10, 2018 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบ เนื่องจากโมเมนตัมของการเก็งกำไรในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ น่าจะชะลอตัวลง อันเป็นผลมาจากการปรับน้ำหนักหุ้นไทยของ MSCI คาดว่าจะประกาศในวันที่ 13 ส.ค.นี้ มีความเสี่ยงที่น้ำหนักหุ้นไทยจะถูกปรับลดลง ซึ่งก็จะทำให้เกิดแรงขายปรับพอร์ตของนักลงทุน เพื่อไปเพิ่มน้ำหนักลงทุนในหุ้น A-Share ของจีน

นอกจากนี้ ยังมีความเสี่ยงในเรื่องของการเลือกตั้งด้วย หลังจากที่มีการเสนอให้แก้ไขกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เกี่ยวกับประเด็นผู้ตรวจการเลือกตั้ง ทำให้การเลือกตั้งมีโอกาสที่จะล่าช้ากว่าที่กำหนดไว้ อย่างไรก็ดีเรื่องคงจะต้องรอดูความชัดเจนในวันที่ 24 ส.ค.นี้อีกที

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ บรรยากาศดูชะลอตัว รวมถึงตลาดหุ้นไทยด้วย อย่างไรก็ดี ภาพตลาดหุ้นไทยถือว่ายังดี เพียงแต่ดัชนีฯปรับขึ้นมาเกือบ 140 จุดแล้ว ทำให้ต้องเผชิญแรงขายทำกำไรระหว่างทางบ้าง โดยเฉพาะเมื่อเสร็จสิ้นการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน พร้อมมองตลาดฯมี Upside จำกัดบริเวณ 1,720-1,730 จุด

ทั้งนี้ให้แนวรับ 1,710 จุด ส่วนแนวต้าน 1,730 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ