EKH แจงกำไร Q2/61 พุ่งกว่า 90% จากผู้ใช้บริการเพิ่ม-ศูนย์เด็กหลอดแก้วผลตอบรับดี คาด H2/61 โตต่อเนื่องรับไฮซีซั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 10, 2018 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการ บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 2/61 ว่า บริษัทมีรายได้รวม 145.52 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.56 ล้านบาท หรือ 20.30% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 120.96 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 22.33 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.60 ล้านบาท หรือ 90.37% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 11.73 ล้านบาท

ทั้งนี้ เนื่องจากมีรายได้จากกิจการโรงพยาบาลเพิ่มขึ้นจากจำนวนครั้งของผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยในที่เข้ารับบริการตรวจสุขภาพนอกสถานที่ และรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการเปิดศูนย์ผู้มีบุตรยาก หรือศูนย์เด็กหลอดแก้ว (IVF) ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ คาดว่าจะเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก เนื่องจากเข้าสู่ช่วง High Season ของธุรกิจ และรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจากศูนย์ผู้มีบุตรยาก ซึ่งได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรจากประเทศจีนในการแนะนำลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่โรงพยาบาลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"นับตั้งแต่ EKH ยกระดับการให้บริการรักษาโรคเฉพาะทางมากขึ้น รวมถึงได้เจาะตลาดใหม่ที่น่าสนใจโดยการเปิดศูนย์สำหรับผู้มีบุตรยากเพื่อเพิ่มรายได้ รวมทั้งยังได้ปรับเพิ่มราคาห้องพักที่ปรับปรุงใหม่ขึ้นอีก 10% จึงทำให้รายได้และกำไรงวดครึ่งปี ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และมั่นใจว่าผลการดำเนินงานทั้งปีจะเติบโตมากกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 10% " นายแพทย์อำนาจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ