ARROW เชื่อ H2/61 ฟื้นเด่นรับไซซีซั่นหลัง H1/61 กำไรหด,ตุน backlog 870 ลบ.พร้อมรุกชิงงานท่อร้อยสายไฟใต้ดิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 10, 2018 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธานินทร์ ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอร์โรว์ ซินดิเคท (ARROW) เปิดเผยว่า ผลประกอบการงวด 6 เดือน (สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.61) ของบริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ 64.98 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรราว 99 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมเป็นจำนวน 696.77 ล้านบาทเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 688.76 ล้านบาท

ทั้งนี้ ARROW แจ้งผลประกอบการไตรมาส 2/61 มีกำไรสุทธิ 26.96 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.11 บาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 52.65 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.21 บาท

ทั้งนี้ บริษัทประเมินภาพรวมธุรกิจของกลุ่มบริษัทในช่วงที่เหลือของปีนี้จะฟื้นตัวอย่างโดดเด่นจากครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ซึ่งจะมีคำสั่งซื้อสินค้าเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ โดยบริษัทมีแผนจะขยายส่วนแบ่งการตลาดท่อร้อยสายไฟใต้ดิน ซึ่งเริ่มมีโครงการเร่งด่วนเป็นจำนวนมาก รวมทั้งการริเริ่มงานโครงการที่ดำเนินงานกับกิจการร่วมค้า "เอ.ที.อี.เมฆา-เอส" เพื่อรับงานโครงการต่อๆไป

ประกอบกับบริษัทยังทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 870ล้านบาท และคาดว่าจะมีงานใหม่ๆ จากภาครัฐและเอกชน ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจว่าผลการดำเนินงานทั้งปีจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ไม่ต่ำกว่า 10-20% หรืออยู่ที่ประมาณ 1,600 ล้านบาท

"ภาพรวมธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ เชื่อว่าน่าจะเติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น และบริษัทยังคงมุ่งมั่นขยายธุรกิจเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อสร้างการเติบโตทั้งรายได้และกำไรให้เติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อผลักดันธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งยิ่งๆ ขึ้นไป"นายธานินทร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ