TACC หวัง H2/61 ฟื้นโตหลังแก้ไขผลกระทบขึ้นภาษีน้ำตาล,วางเป้าดันอัตรากำไรสุทธิเพิ่มเป็น 30% จาก 28%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 10, 2018 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ (TACC) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากบริษัทสามารถแก้ไขปัญหาผลกระทบจากภาษีน้ำตาลไปเรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทได้ทำการพัฒนาปรับสูตรเครื่องดื่มใหม่ที่ใช้น้ำตาลน้อยลง เพื่อลดภาระภาษีน้ำตาล

และในไตรมาส 3/61 บริษัทได้ทยอยออกสินค้าใหม่ๆ เพิ่มเติมตามแผนในกลุ่มเครื่องดื่มเย็น All Café และกลุ่มเบเกอรี่ โดยเพิ่มลูกค้าในช่องทางใหม่ ๆ และมีพันธมิตร เพื่อขยายช่องทางธุรกิจให้มากขึ้น

"ปัจจุบันบริษัทฯสามารถจัดการแก้ไขปัญหาที่เกิดจากผลกระทบภาษีน้ำตาลเรียบร้อยแล้ว ส่วนธุรกิจตัวแทนลิขสิทธิ์ Rilakkuma ในครึ่งปีแรกได้รับการตอบรับอย่างดี ปัจจุบันเริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามาต่อเนื่อง รวมถึงมีแผนที่จะจับมือกับพันธมิตรรายใหม่เพิ่มเติมช่วงครึ่งปีหลังอีกด้วย"

ส่วนแผนการขยายตลาดในธุรกิจเครื่องดื่ม ภายหลังจากเซ็น MOU ร่วมกับ A&W เพื่อเป็นพันธมิตรทางการค้าในระยะยาว ความคืบหน้าล่าสุด TACC ได้ส่งเครื่องดื่มในกลุ่มเครื่องดื่มไม่อัดลม (Non Carbonated Drink) ทั้งชนิดร้อนและเย็นเข้า A&W ประเดิมสาขาแรกที่รถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีเพชรบุรีเมื่อช่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายจะขยายเข้า A&W ให้ครบทุกสาขา

นายชัชชวี กล่าวว่า ในช่วงครึ่งหลังปีนี้มั่นใจว่า อัตรากำไรสุทธิจะแตะระดับ 30% จากครึ่งปีแรกของปี 61 อยู่ระดับ 28% เนื่องจากธุรกิจตัวแทนลิขสิทธิ์ และสินค้าใหม่มีจำนวนเพิ่มขึ้น ทำให้ความสามารถทำกำไรได้ดีขึ้น

สำหรับผลประกอบการ 6 เดือนแรกปี 61 บริษัทฯมีรายได้รวมอยู่ที่ 611.88 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 37.17 ล้านบาท ขณะที่งวดไตรมาส 2/61 มีรายได้รวมอยู่ที่ 328.59 ล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 21.64 ล้านบาท

อนึ่ง ไตรมาส 2/60 บริษัทมีกำไร 31.14 ล้านบาท และงวด 6 เดือนแรกของปี 60 บริษัทมีกำไร 56.97 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ