(เพิ่มเติม) DNA เผยเคยเจรจารับพัฒนาบล็อกเชนให้"ดราก้อน คอยน์"แต่ดีลล่มไปแล้ว-ยันไม่มีธุรกิจเกี่ยวข้องเงินดิจิทัล

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 10, 2018 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา กรรมการ บมจ.ดีเอ็นเอ 2002 (DNA) เปิดเผยว่า บริษัทเคยเซ็นสัญญาเข้าบริหารจัดการด้านเทคโนโลยีให้กับ Dragon Corporation (HK) Limited หรือ Dragon และพันธมิตรในประเทศจีน คือ บริษัท Zi Yang City ZhiLing Technology Company ผู้ดำเนินธุรกิจเหมืองขุด Bitcoin ในช่วงเดือน ก.ย.60 จริง

แต่เมื่อนำเสนอเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทแล้วไม่ได้รับการอนุมัติให้ดำเนินการ เนื่องจากขณะนั้นเทรนธุรกิจยังมีความซับซ้อนสูง และมีเรื่องของเงินดิจิทัลเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งข้อกฎหมายบางประการยังไม่ชัดเจน อาจส่งผลต่อการดำเนินงานให้มีความเสี่ยงสูง

"ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มีการ MOU เข้ารับงานวางระบบเทคโนโลยีนั้น ปัจจุบันไม่ได้ทำแล้วเนื่องจากดีลไม่ลงตัว ซึ่งภายหลังจากการเซ็นสัญญาก็ได้มีการนำเรื่องเข้าที่ประชุมบอร์ด และบอร์ดไม่ได้มีการอนุมัติ เนื่องด้วยผู้ดำเนินการเรื่องนี้ตอบคำถามในที่ประชุมไม่ได้หลายข้อ จึงเล็งเห็นว่าไม่ปลอดภัย"นายสามารถ กล่าว

นอกจากนั้น คณะกรรมการบริษัทยังมีมติไม่อนุมัติให้บริษัทดำเนินธุรกิจวางระบบและดูแลระบบคอมพิวเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี Blockchain ในทุกกรณี

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีผู้นำหุ้น DNA ไปหลอกขายให้นักลงทุนต่างชาติแล้วเกิดการฉ้อโกงกันนั้น นายสามารถ กล่าวว่า บริษัทยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่อาจเป็นการกระทำของผู้ถือหุ้นรายย่อยที่ไปดำเนินการเอง

ขณะที่ DNA ชี้แจงตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) สอบถามเกี่ยวกับ IT Service Agreement กับ Dragon Corporation (HK) Limited ซึ่งบริษัทได้เคยแจ้งความคืบหน้าเมื่อวันที่ 30 เม.ย.61 ว่า IT Service Agreement กับ Dragon Corporation (HK) Limited เป็นสัญญาที่ทำขึ้นระหว่าง บริษัท ไว เทค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเคยเป็นบริษัทย่อยของ DNA ในอดีต กับ Dragon Corporation (HK) Limited

บริษัทขอชี้แจงว่าบริษัทได้ขายหุ้นทั้งหมดของบริษัท ไว เทค อินเตอร์เนชั่นแนล จ กัด แล้วตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย.61 ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/2561 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.61 ดังนั้น ในปัจจุบัน บริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสัญญาดังกล่าว อีกทั้งธุรกิจปกติของบริษัทในปัจจุบันก็มิได้เกี่ยวข้องกับธุรกิจเงินดิจิตอลแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ