TKN ย้ำเป้ารายได้แตะ 1 หมื่นลบ.ในปี 67 มั่นใจปีนี้ผลงานโตเข้าเป้า 12-15% เดินหน้าออกสินค้าใหม่ต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 10, 2018 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิระพงษ์ สันติภิรมย์กุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง (TKN) เปิดเผยว่า บริษัทย้ำแผนการเติบโตระยาวที่ตั้งเป้าหมายรายได้แตะ 1 หมื่นล้านบาทในปี 67 โดยจะมีสัดส่วนรายได้จะมาจากสินค้ากลุ่มสาหร่าย 85% และนอกกลุ่มสาหร่าย 15%

ส่วนผลประกอบการในปีนี้บริษัทคงเป้าหมายการเติบโตไว้ที่ 12-15% โดยช่วงครึ่งปีแรกมีการเติบโตแล้ว 12% หรือมีรายได้ 2,682 ล้านบาท และคาดว่าช่วงครึ่งปีหลังรายได้จะเติบโตอย่างน้อย 15% เนื่องจากบริษัทเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่อีก 2-3 SKU ทั้งในกลุ่มสาหร่ายและนอกกลุ่มสาหร่าย ประกอบกับ ช่วงครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซั่นของบริษัท และขณะนี้การบริโภคในประเทศก็มีการฟื้นตัวขึ้นอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาแล้ว

นอกจากนี้ หลังจากที่บริษัทเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างสาหร่ายรสเทมปุระไข่เค็ม ปรากฎว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังนี้จะมีการปรับขนาดให้เหมาะสมก่อนจะส่งเข้าไปขายในร้าน 7-11 ซึ่งด้วยกระแสการตอบรับที่ดีเชื่อว่าจะสนับสนุนยอดขายของบริษัทให้เติบโต

ขณะที่บริษัทมองว่าอัตราการทำกำไรจะปรับตัวดีขึ้นในระยะต่อจากนี้ เนื่องจากขณะนี้ต้นทุนวัตถุดิบปรับตัวลดลงราว 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ประกอบกับอัตราการใช้กำลังการผลิตโรงงานใหม่ปรับเพิ่มขึ้น

"ในปีนี้เราค่อนข้างมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ ด้วยการเปิดสินค้าใหม่ที่ได้รับการตอบรับที่ดี และกำลังซื้อที่ฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจน ขณะที่ตลาดต่างประเทศยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง อัตราการทำกำไรจะปรับตัวดีขึ้นอีก โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 3/61 ที่ต้นทุนสาหร่ายปรับลดลง 10% ซึ่งปีนี้บริษัทคาดว่าสัดส่วนรายได้ต่างประเทศ 60% และในประเทศ 40%"นายจิระพงษ์ กล่าว

TKN แจ้งผลประกอบการไตรมาส 2/61 มีกำไรสุทธิ 153.61 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.11 บาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 135.34 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.10 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ