CHO เผย H1/61 พลิกมีกำไรตามรายได้เพิ่มจากยอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์ออกแบบพิเศษ-ล้างขาดทุนสะสมได้ทั้งหมด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 10, 2018 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช ทวี (CHO) เปิดเผยว่า ผลประกอบการงวดครึ่งแรกปีนี้ มีรายได้รวม 1,400.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 147.85% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 49.38 ล้านบาท พลิกจากขาดทุนสุทธิ 55.98 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรก่อนดอกเบี้ยจ่าย,ภาษี,ค่าเสื่อมและค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) เท่ากับ 131.59 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกที่เพิ่มขึ้น

ส่วนผลประกอบการในไตรมาส 2/61 ของบริษัทมีรายได้รวม 533.09 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50.35% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิเท่ากับ 15.46 ล้านบาท ลดลงจากระดับกำไรสุทธิ 17.31 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน

"ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 และงวดครึ่งปีแรกของปี 2561 เป็นไปตามแผนการดำเนินงานของบริษัท ซึ่งทำให้รายได้เพิ่มขึ้นโดยมีสาเหตุมาจากยอดขายในกลุ่มสินค้าผลิตภัณฑ์ออกแบบพิเศษ การประกอบรถโดยสารที่กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO เป็นคู่สัญญากับหน่วยงานภาครัฐ และยอดขายต่างประเทศในกลุ่มสินค้าออกแบบพิเศษ รถลำเลียงอาหาร รถกู้ภัย ประกอบกับรายได้จากการขายและบริการงานบริการซ่อมบำรุงเพิ่มขึ้น ส่งผลทำให้เราสามารถล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง และพลิกกลับมามีกำไรสะสม 17.16 ล้านบาท" นายสุรเดช กล่าว

นายสุรเดช กล่าวว่า ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจของครึ่งปีหลังของปี 61 บริษัทยังคงมุ่งมั่นขยายตลาดทั้งในประเทศ อาทิ การขยายฐานลูกค้าด้านการขนส่งตามหัวเมืองใหญ่ ๆ การเข้าประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชน และต่างประเทศ อาทิ การเจาะตลาดรถลำเลียงอาหาร , เรือตรวจการณ์ไกลฝั่ง และผลิตรถตามออเดอร์ เป็นต้น นอกจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าทยอยส่งมอบปริมาณงานในมือที่มีอยู่ประมาณ 5,177 ล้านบาท พร้อมกับเข้าร่วมประมูลงานใหม่อีกจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ