ALLA ตั้งเป้าเข้ารับงานก่อสร้างรถไฟฟ้าทุกสาย หลังคว้างานรถไฟฟ้าสายสีส้ม-แดง หนุน Backlog พุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 14, 2018 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ ปัณฑุยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ออลล่า (ALLA) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้าหมายจะเข้าไปมีส่วนร่วมในการก่อสร้างรถไฟฟ้าในทุกสาย เนื่องด้วยมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ประกอบการรับเหมาชั้นนำ ที่ผ่านมา บริษัทฯมีประสบการณ์เข้าไปมีส่วนร่วมในงานรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสีน้ำเงิน นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้รับช่วงงานรถไฟฟ้าจากบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง ในส่วนของโรงซ่อมรถไฟฟ้าสายสีแดง และการขนถ่ายอุปกรณ์เพื่อใช้ในการก่อสร้างของรถไฟฟ้าสายสีส้ม มูลค่ารวม 33 ล้านบาท ในส่วนของสายสีแดงนั้น จะเริ่มส่งมอบ และทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปลายปี 2561 นี้ จนถึงปี 2562

ณ สิ้นงวดไตรมาส 2 ของปี 2561 บริษัทมีมูลค่างานในมือ(Backlog) ประมาณ 409 ล้านบาท ขยายตัว 36% เมื่อเทียบกับปีก่อน แม้ว่าจะมีงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ขณะเดียวกันทยอยรับรู้เป็นรายได้ ผลักดันให้ยอด 6 เดือนแรกของปี 2561 บริษัทฯมีรายได้รวม 279 ล้านบาท เติบโต 10% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าที่มีรายได้ 252 ล้านบาท และมั่นใจว่ารายได้ในปี 2561 นี้จะเติบโต 10%ได้ตามเป้าหมาย

ในขณะที่กำไรสุทธิในงวดไตรมาส 2 ของปี 2561 เท่ากับ 19.86 ล้านบาท โต 6% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปี 2560 สำหรับครึ่งปีแรกมีกำไรสุทธิ 21 ล้านบาท ใกล้เคียงกับครึ่งปีแรกของปี 2560

สำหรับความคืบหน้ากลยุทธ์ในการบุกธุรกิจไปยังต่างประเทศนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติให้จัดตั้งสำนักงานตัวแทนในประเทศอินโดนีเซีย คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2561

นายองอาจ กล่าวว่า ในระยะ 2-3 เดือนนี้พบว่าลูกค้ามียอดคำสั่งชื้อในส่วนของประตูอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับช่วง 2 ปีที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นว่าภาคโรงงานอุตสาหกรรมเริ่มลงทุนเพิ่มขึ้น นับเป็นการส่งสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศประการหนึ่ง

"ในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2561 นี้ พบว่าลูกค้าเริ่มมีคำสั่งซื้อในส่วนของประตูอุตสาหกรรมเข้ามาหนาตา นับเป็นการส่งสัญญาณเชิงบวกของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจว่า ภาคเอกชนเริ่มขยับการลงทุน และอาจเพิ่มการลงทุนขนาดใหญ่ตามมา ซึ่งจะส่งผลดีต่อบริษัทฯในอนาคต "นายองอาจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ