GC ปรับลดเป้ารายได้ปีนี้ลงเหลือใกล้เคียงปีก่อนจากเดิมคาดโต 8% หลัง H1/61 หดตัว 7% แต่ยังมั่นใจกำไรสูงขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 14, 2018 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย คุลีเมฆิน ประธานกรรมการบริหาร บมจ.โกลบอล คอนเน็คชั่นส์ (GC) เปิดเผยว่า บริษัทปรับลดเป้าหมายรายได้ปีนี้ลงเหลือใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 3,740.74 ล้านบาท หลังจากที่ครึ่งปีแรกทำรายได้ 1,892.26 ล้านบาท ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากกำลังซื้อในประเทศยังไม่ได้ฟื้นตัวมากนัก

แต่บริษัทยังมั่นใจว่ากำไรสุทธิปีนี้จะสูงกว่าปีก่อนที่มีกำไร 89.53 ล้านบาท โดยปรับตัวเพิ่มขึ้นตามอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงขึ้นมาที่ 7.74% จากปีก่อนที่ 6.02% หลังจากที่มีคู่แข่งบางรายปิดโรงงานเพื่อที่จะปรับปรุงส่งผลให้ราคาขายในตลาดปรับตัวสูงขึ้น ประกอบกับบริษัทบริหารจัดการต้นทุนได้ดีขึ้นด้วย

นอกจากนั้น บริษัทยังมองว่าช่วงครึ่งปีหลังยอดขายจะเติบโตขึ้นได้ โดยบริษัทจะเน้นการร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ร่วมกับลูกค้ามากขึ้น โดยบริษัทมีลูกค้าทั้งหมดราว 2,000 ราย ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าที่มีคำสั่งซื้อสม่ำเสมอจำนวน 900 ราย ทำให้คาดว่าสามารถสร้างรายได้ต่อเนื่อง จากนโยบายสร้างความสัมพันธ์อันดีเป็นสำคัญ

นอกจากนี้บริษัทฯมีแผนเพิ่มสายการผลิตต่อเนื่อง โดยเน้นสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง ซึ่งบริษัทฯให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาสินค้าใหม่ ๆ ประกอบกับมองโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) จะช่วยหนุนรายได้ของบริษัท เนื่องจากบางโครงการลงทุนภายใต้ EEC ใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัท อาทิ เม็ดพลาสติก และแผ่นหล่อเย็น เนื่องจากบริษัทเป็นแหล่งอ้างอิงสินค้าดังกล่าวที่มีความเชี่ยวชาญสูง

"แม้ว่ารายได้เราจะลดลงจากการบริโภคในประเทศที่ไม่ขยายตัวเท่าที่ควรในช่วงครึ่งปีแรก แต่เราเชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังด้วยกลยุทธ์การพัฒนาสินค้าใหม่ๆร่วมกับลูกค้า และการขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ๆมากขึ้นจะช่วยให้รายได้ทั้งปีใกล้เคียงปีก่อนได้ ขณะที่กำไรเองเราเชื่อว่าจะมากกว่าปีก่อนแน่นอน ซึ่งก็เห็นแล้วว่ามีการเติบโต 8% จากการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้น และได้ผลบวกจากโรงงานบางแห่งที่ปิดซ่อมบำรุง ทำให้ราขาขายสินค้าสูงขึ้นด้วย"นายสมชาย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ