GC คาดปี 51 รายได้โต 8-10% จาก 3.5 พันลบ.ในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 19, 2007 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชาย คุลีเมฆิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โกลบอล คอนเน็คชั่นส์(GC)คาดว่า ในปี 51 รายได้ของบริษัทจะเติบโต 8-10% มาที่ 3.8 พันล้านบาท โดยจะพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิไว้ที่ 3-5% ใกล้เคียงกับปีนี้ 
สำหรับปี 50 คาดว่าจะทำรายได้ 3.4-3.5 พันล้านบาท ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 3.8 พันล้านบาท จึงโอนไปเป็นเป้าหมายรายได้ของปีหน้าแทน โดยรายได้ที่ต่ำกว่าคาดการณ์
นายสมชาย กล่าวว่า เหตุที่รายได้ของบริษัทพลาดเป้าหมาย เนื่องจากมีการปรับแผนธุรกิจหันมาเน้นขายเม็ดพลาสติกที่ใช้ในธุรกิจวิศวกรรมและพลาสติกเกรดพิเศษที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงถึง 8-12% สูงกว่าพลาสติกเกรดปกติที่มีอัตรากำไรขั้นต้นน้อยเพียง 3% แม้จะมียอดขายไม่สูงนัก แต่ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 6% และอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 3-5% จากเดิมอยู่ที่ 3%
ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้ในปี 51 จะมาจากผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกเกรดพิเศษ 45% เพิ่มขึ้นจากปีนี้ที่อยู่ในระดับ 40% นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อสร้างรายได้และเป็นผลิตภัณฑ์ที่กลุ่มลูกค้าเดิมมีความต้องการใช้
อย่างไรก็ตาม ในงวดปี 50 บริษัทคาดว่าจะจ่ายปันผลได้มากกว่างวดปี 49 ที่จ่ายในอัตราหุ้นละ 0.25 บาท ซึ่งบริษัทได้มีการจ่ายปันผลระหว่างกาลไปแล้ว 0.14 บาท ส่วนสภาพคล่องของหุ้นที่ผ่านมาเริ่มปรับตัวดีขึ้น แต่จะสามารถเพิ่มสภาพคล่องของหุ้นด้วยการปันผลเป็นหุ้นคงต้องใช้เวลา เพราะยังเกรงผลของ Dilution effect

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ