RP เตรียมให้เช่าพื้นที่เปิดร้านค้า-ร้านอาหารในท่าเรือหนุนผลงาน H2/61 พร้อมเปิดขายตั๋วผ่านตู้อัตโนมัติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 15, 2018 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บมจ. ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ (RP) เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารผ่านตู้อัตโนมัติที่ท่าเรือ เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น พร้อมเปิดให้เช่าพื้นที่สำหรับผู้ที่สนใจเข้ามาทำร้านค้าและร้านอาหารทั้งที่ท่าเรือดอนสักและท่าเรือสมุย เพื่อให้ RP เป็น Meeting Station อย่างแท้จริง

สำหรับเวปไซต์ RP Market Place ที่เปิดให้บริการด้านการเดินทางและท่องเที่ยวอย่างครบวงจรนั้น คาดว่าเริ่มให้บริการเต็มรูปแบบได้ภายในปีนี้ อีกทั้งเตรียมจะขยายเส้นทางเดินเรือไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพอื่นๆ เพิ่มเติมด้วย

ขณะที่บริษัทชี้แจงผลประกอบการในไตรมาส 2/61 บริษัทมีกำไร 11.29 ล้านบาท ลดลงประมาณ 3 ล้านบาท คิดเป็นลดลง 21% เมื่อเทียบงวดเดียวกันของปีก่อน โดยบริษัทมีรายได้กว่า 188 ล้านบาท เติบโตขึ้น 6.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว จากลูกค้าที่จองผ่านระบบออนไลน์และบริการเดินทางเชื่อมต่อไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ

ขณะที่มีค่าใช้จ่ายรวมทั้งสิ้น 181 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนประมาณ 16 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 10% สาเหตุหลักมาจากต้นทุนการใช้บริหารเรือโดยสาร ซึ่งเป็นผลมาจากต้นทุนน้ำมันปรับเพิ่มสูงขึ้น ตามสภาวะราคาน้ำมันในตลาดโลก

ส่วนงวดครึ่งแรกของปี 61 มีรายได้รวม 375 ล้านบาท และกำไร 21.47 ล้านบาท

"ครึ่งปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยกว่า 19 ล้านคน คิดเป็นอัตราการขยายตัว 12% ทั้งนี้พบว่ามีนักท่องเที่ยวกรุ๊ปทัวร์จีนมาท่องเที่ยวที่เกาะสมุย เป็นจำนวนมาก ทำให้รายได้จากการเดินเรือในเส้นทาง สมุย-พะงัน เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ส่วนหนึ่งเป็นผลจากฐานลูกค้าที่จองตั๋วผ่านออนไลน์มากขึ้น รวมทั้งมีผู้ใช้บริการระบบบัตรเติมเงินซื้อตั๋วโดยสาร (booking top up) เพิ่มขึ้นด้วย เรายังขยายธุรกิจโดยเปิดให้บริการรถบัสโดยสารจากท่าเรือดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี มายังกรุงเทพมหานคร แล้วร่วมมือกับพันธมิตร เพิ่มเส้นทางเดินรถไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ กรุงเทพฯ-เกาะเสม็ด, กรุงเทพฯ-เกาะช้าง, กรุงเทพฯ-เชียงใหม่, กรุงเทพฯ-พัทยาและกรุงเทพฯ-เสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเดินทางได้ง่ายกว่าเดิม"นายอภิชาติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ