PTT เปิดร้านกาแฟคาเฟ่ อเมซอน ในโอมาน ปักธงแห่งแรกในตะวันออกลาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 15, 2018 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. (PTT) เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ กลุ่มปตท.ได้เปิดร้านกาแฟคาเฟ่ อเมซอน สาขาแรกในตะวันออกกลาง ที่เมือง Muscat ประเทศโอมาน โดยบริษัท Oman Oil Marketing (OOMCO) กับกลุ่มปตท.ได้เจรจาเป็นพันธมิตรกัน และนับเป็นก้าวแรกที่จะเรียนรู้การขายกาแฟให้แขกอาหรับไปด้วยกัน

ทั้งนี้ OOMCO เลือกที่จะเป็นพันธมิตรกับร้านกาแฟคาเฟ่ อเมซอน ด้วยความเชื่อมั่นในปรัชญาการดำเนินธุรกิจแบบ Inclusive Business ของปตท. ขณะที่ OOMCO ก็เป็นพันธมิตรที่มีแนวทางการทำธุรกิจที่สอดคล้องกับ ปตท. ทำให้ปตท.ก็มั่นใจในการลงทุน เนื่องจากโอมานนับว่าเป็นประเทศที่เป็นมิตรที่สุดสำหรับการลงทุนในตะวันออกกลาง ด้วยนโยบายของรัฐบาลที่มีความเป็นธรรมในการสนับสนุนการลงทุนของต่างชาติ ซึ่งเป็นโอกาสอันดีในการขยายธุรกิจใหม่ในตลาดประเทศตะวันออกกลางด้วย

"พอได้คุยกับผู้บริหารของ OOMCO ได้รับความรู้น่าสนใจหลาย ๆ อย่าง คนตะวันออกกลางชอบประเทศไทยมาก เริ่มจากเดินทางมารักษาพยาบาล ก็ประทับใจใน service mind ที่ดี จากนั้นก็พาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อน ก็ถูกใจในรสชาติอาหารไทย ของไม่แพง ชาวตะวันออกกลางที่เคยเดินทางไปหลาย ๆ ประเทศ สุดท้ายแล้วก็ยกให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่ามาเที่ยวมากที่สุด เพราะมีทุกอย่างครบ ทั้งอาหารอร่อย สถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย บริการดีเยี่ยม เขารู้สึกปลอดภัยมากกว่าที่อื่นเมื่อมาเที่ยวเมืองไทย เพราะอัธยาศัยไมตรีของคนไทย ความประทับใจในความเป็นไทยนี้เอง อาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ OOMCO เลือกที่จะมาลงทุนกับร้านกาแฟแบรนด์ไทย"นายเทวินทร์ กล่าว

นายเทวินทร์ กล่าวอีกว่า ปตท.ก็ยังต้องเรียนรู้ และปรับตัวเพื่อการขยายสาขา ไม่ว่าจะเป็นการใช้วัตถุดิบท้องถิ่น หรือแม้กระทั่งการสร้างเมนูท้องถิ่น เมนูกาแฟเย็น บวกกับบรรยากาศการตกแต่งร้านที่ดูเขียวชอุ่ม ก็น่าจะดึงดูดชาวโอมานได้เหมือนกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ