SELIC แจง Q2/61 กำไรหดแม้รายได้โต 8% จากรักษาฐานลูกค้าเดิม-เจาะตลาดใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 15, 2018 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซีลิค คอร์พ (SELIC) เปิดเผยว่า กำไรสุทธิในไตรมาส 2/61 มีจำนวน 4.32 ล้านบาท ต่ำกว่า 5.46 ล้านบาทในไตรมาส 2/60 และในงวด 6 เดือนแรกปี 61 มีกำไรสุทธิ 4.76 ล้านบาท ต่ำกว่างวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 12.41 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ในแง่ของรายได้รวมไตรมาส 2/61 อยู่ที่ 155.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9% จากไตรมาส 1/61 และเพิ่มขึ้น 8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้บริษัทมีรายได้ครึ่งปีแรกจำนวน 298.96 ล้านบาท โดยการเพิ่มขึ้นของรายได้ เป็นผลมาจากการรุกกลุ่มอุตสาหกรรมเดิม และเจาะกลุ่มตลาดใหม่ โดยยังคงเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมเดิมที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงรักษาฐานลูกค้าเดิมเอาไว้ รวมถึงยังได้รับปัจจัยหนุน จากการขยายตลาดสู่ต่างประเทศ โดยในส่วนของตลาดต่างประเทศนั้น ยังคงมีความแข็งแกร่ง ช่วยสนับสนุนให้รายได้ในไตรมาส 2/61 มีการเติบโต

"ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกเติบโตต่อเนื่องเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลจากการทำงานของทีมขายที่ทำการบุกตลาด ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ และการรุกขยายตลาดสู่อุตสาหกรรมใหม่ๆ เพื่อสร้างการเติบโตและสร้างผลตอบแทนต่อผู้ถือหุ้นอย่างดีที่สุด" นายเอก กล่าว

สำหรับแนวโน้มในช่วงหลัง บริษัทและทีมผู้บริหารได้ใช้ความพยายามอย่างเต็มกำลัง และทำงานอย่างหนัก เพื่อให้ได้ผลบรรลุตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในส่วนของครึ่งปีหลัง 61 โดยทีมงานมุ่งเน้นการนำผลิตภัณฑ์ และกลยุทธ์ใหม่ๆ ไปใช้เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามที่ได้กำหนดไว้ โดยบริษัทฯ มั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

อนึ่ง บริษัทคาดว่าปีนี้ผลประกอบการจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยจะมีสัดส่วนรายได้มาจากยอดขายในประเทศ 60% และต่างประเทศ 40%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ