META เผย Q2/61 พลิกกำไรต่อเนื่องจาก Q1/61 รับขายสิทธิลงทุนโซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่น,จับมือพันธมิตรเดินสายสำรวจโรงไฟฟ้าชีวมวล

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 15, 2018 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมตะ คอร์ปอเรชั่น (META) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินของบริษัทไตรมาส 2/61 มีกำไรสุทธิจำนวน 21.65 ล้านบาท พลิกจากขาดทุน 39.93 ล้านบาทในไตรมาส 2/60 เนื่องจากบริษัทรับรู้ผลกำไรจากการจำหน่ายสิทธิการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ขนาดกำลังการผลิต 15.4 เมกะวัตต์ และการลดลงของค่าใช้จ่ายในการบริหาร รวมไปถึงการลดลงของรายการขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ

สำหรับผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกของปี 61 มีกำไร 46.18 ล้านบาท จากขาดทุน 87.74 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน

นายศุภศิษฎ์ กล่าวว่า กำไรในไตรมาส 2/61 เป็นไปตามคาดการณ์ META ยังคงกำไรต่อเนื่องจากไตรมาส 1/61 อันเนื่องมาจากรายได้จากการขายแผงโซลาร์ให้กับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มินบู ขนาดกำลังการผลิต 220 เมกะวัตต์ ณ เมืองมินบู ประเทศสารธารณรัฐสหภาพเมียนมาร์ และจากการจำหน่ายสิทธิการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ญี่ปุ่น นอกจากนี้ค่าใช้จ่ายในการบริหารและทั่วไปยังลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

ก่อนหน้านี้ ทีมบริหารของบริษัทฯ ได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นพร้อมด้วยพันธมิตร เพื่อศึกษาพูดคุยเกี่ยวกับโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลที่อยู่ระหว่างการพัฒนากว่า 100 MW ร่วมกับผู้บริหารสถาบันการเงินดังระดับโลก ซึ่งมั่นใจได้ว่าหากโครงการแล้วเสร็จ จะทำให้บริษัทฯ มีรายได้อย่างต่อเนื่องแน่นอน โดยบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นดำเนินงานไปตามแผนธุรกิจที่วางไว้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังมองหาโอกาสในการลงทุนในโครงการใหม่ ทั้งในประเทศและต่างประเทศอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ