CRD มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังดีขึ้นรับโครงการใหม่ออกมาเพิ่ม เล็งเข้าประมูลกว่า 2 พันลบ.เน้นงานเอกชนหนุนมาร์จิ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 15, 2018 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เชียงใหม่ริมดอย (CRD) เปิดเผยว่า บริษัทมองผลประกอบการครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก ตอบรับโครงการต่าง ๆ ที่จะออกมามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นงานก่อสร้างอาคารสิ่งปลูกสร้างทั่วไป งานระบบสาธารณูปโภค งานระบบภายในอาคาร งานสถาปัตยกรรม และงานอื่น ๆ รวมถึงงานก่อสร้างด้านพลังงานทางเลือก

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าประมูลงานต่าง ๆ มูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาทในชวงครึ่งปีหลัง โดยคาดหวังที่จะได้งานไม่ต่ำกว่า 60% ของมูลค่างานทั้งหมด โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในช่วงที่เหลือของปีนี้

สำหรับทิศทางผลประกอบการทั้งปี 61 บริษัทมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 5-10% หรือทำรายได้ราว 1,400-1,600 ล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) ราว 1,000 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาในปีนี้ราว 60% ของมูลค่าดังกล่าว

ขณะที่บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 3.18% โดยในปีนี้บริษัทได้วางเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้จากภาคเอกชนมากขึ้นเป็น 60% และภาครัฐ 40% จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้จากภาคเอกชน 40% และภาครัฐ 60% ซึ่งหากรายได้จากงานภาคเอกชนมากขึ้นก็จะช่วยให้ภาพรวมอัตรากำไรสุทธิปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากงานภาคเอกชนมีมาร์จิ้นสูงกว่า

"เราได้เน้นการเข้าไปรับงานภาคเอกชนมากขึ้น เนื่องจากมีมาร์จิ้นที่ค่อนข้างดีกว่า ประกอบกับส่วนใหญ่เป็นงานเฉพาะทางที่ต้องใช้ความสามารถเฉพาะด้าน ซึ่งทำให้บริษัทฯมีโอกาสที่จะได้รับงานมากกว่า และการแข่งขันน้อยกว่าด้วย"นายธีรพัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้ CRD แจ้งผลประกอบการไตรมาส 2/61 มีกำไรสุทธิ 7.71 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.02 บาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 6.51 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.02 บาท

ขณะที่งวด 6 เดือนแรกของปี 61 บริษัทมีกำไรสุทธิ 15.76 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไร 14.26 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ