SIMAT คาด H2/61 โตต่อเนื่องจากทยอยรับรู้ฯ ธุรกิจในมาเลย์-ธุรกิจซิลค์สกรีนหลังพลิกมีกำไรใน Q2/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 16, 2018 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนรัตถ์ สาระมาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังของปี 61 คาดว่าจะสามารถเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก เนื่องจากธุรกิจซิลค์สกรีนพริ้นติ้งที่บริษัทเพิ่งได้ซื้อกิจการมาเริ่มสร้างอัตรากำไรขั้นต้นและกำไรสุทธิในระดับที่น่าพอใจ ขณะเดียวกันธุรกิจขายส่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ในมาเลเซีย จะทยอยรับรู้รายได้ส่วนที่เหลือในไตรมาส 3 นี้

ทำให้บริษัทเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าผลการดำเนินงานของบริษัทฯ จะสามารถกลับมาเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และพลิกมีกำไรในรอบ 5 ปี สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว

ส่วนผลประกอบการในไตรมาส 2/61 ของบริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายและการให้บริการจำนวน 463 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 120 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 35% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 343 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 10.6 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน 4.2 ล้านบาท

ส่วนผลประกอบการงวด 6 เดือนบริษัทมีรายได้จากการขายและการให้บริการอยู่ที่ 768.8 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 15.7 ล้านบาท

"รายได้และกำไรในไตรมาส 2/61 ที่เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ มาจากธุรกิจใหม่ซิลค์สกรีนพริ้นติ้ง ที่เพิ่งซื้อกิจการมาจาก บริษัท ฮินชิซึ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อเดือนมิถุนายน ซึ่งสามารถรับรู้เป็นกำไรเข้าบริษัทใหญ่จำนวน 8 ล้านบาท ประกอบกับธุรกิจขายส่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ในมาเลเซีย มียอดขายปรับตัวเพิ่มขึ้นจากการขายให้แก่กระทรวงศึกษาธิการของมาเลเซียอีกด้วย" นายนรัตถ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ