PTL ตั้งเป้ารายได้งวดปี 61/62 โต 5-7% ตามดีมานด์สินค้าพลาสติกฟิล์มเพิ่ม จากภาพรวมอุตสาหกรรมที่คาดโต 6%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 16, 2018 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอมิต ปรากาซ กรรมการผู้จัดการ บมจ. โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) หรือ PTL เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้งวดปี 61/62 (เม.ย. 61-มี.ค. 62) จะเติบโต 5-7% จากงวดปี 60/61 ที่มีรายได้ 12,727.46 ล้านบาท ขณะที่ประเมินภาพรวมอุตสาหกรรมจะเติบโตได้ราว 6% โดยปัจจุบันตลาดมีความต้องการสินค้าพลาสติกฟิล์มเพิ่มมากขึ้นทั้งในกลุ่มลูกค้าที่ใช้สำหรับบรรจุภัณฑ์ (Packaging) อุตสาหกรรม(Industrial) และอุปกรณ์ไฟฟ้า (Electrical) สะท้อนจากยอดคำสั่งซื้อของลูกค้ารายใหม่ ซึ่งบริษัทฯได้เพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ในบางสายงานการผลิต

ปัจจุบันบริษัทฯมีโรงงานการผลิตใน 5 ประเทศ ซึ่งมีอัตราการใช้กำลังการผลิตเต็ม 100% ซึ่งในขณะนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างก่อสร้างโรงงานใหม่ในอินโดนีเซีย ซึ่งคาดว่าจะเริ่มการผลิตได้ในในช่วง ก.ค. 62 เข้ามาช่วยผลักดันการเติบโต

ส่วนธุรกิจในตุรกี แม้ขณะนี้จะมีปัญหาด้านค่าเงิน แต่เชื่อว่าไม่มีผลกับบริษัทฯมากนัก โดยบริษัทฯถือเป็นผู้ผลิตธุรกิจฟิล์มใหญ่อันดับ 1 ใน 3 ราย โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดด้านกำลังการผลิตอยู่ที่ 35% และปริมาณการขายอยู่ที่ 22% ของตลาด การเติบโตในช่วงปีที่ผ่านมาตลาดแผนฟิล์มขยายตัว โดยเฉพาะการผลิตแผ่นฟิล์มพิเศษเฉพาะทาง บริษัทได้ประโยชน์จากการขยายตัวจากอุตสาหกรรมในตุรกี เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ ต้องการส่งออกผลิตภัณฑ์

สำหรับสงครามการค้าระหว่างประเทศจีนและสหรัฐนั้น เชื่อว่าจะไม่กระทบอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากปริมาณการส่งออกและบริษัทย่อยเองก็มีการส่งไปยังจีนน้อยมาก จึงทำให้บริษัทฯไม่ได้มีความกังวลในประเด็นดังกล่าว

"ปีนี้เรายังคงมีทิศทางที่ดีอย่างต่อเนื่อง จากการเติบโตของภาพรวมอุตสาหกรรมมีความต้องการสินค้าพลาสติกฟิล์มเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทฯยังใช้กลยุทธ์การขยายฐานลูกค้าเพื่อที่จะเพิ่มยอดขายมากขึ้นด้วย"นายอมิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ