(เพิ่มเติม) COM7 เล็งเปิด BaNANA Mega Store ต่อเนื่องหวังดึงกำลังซื้อลูกค้า-ลดรายจ่ายสำรองสต็อก,ปรับเพิ่มเป้ายอดขายปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 16, 2018 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คอมเซเว่น (COM7) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัว "BaNANA Mega Store" บนเนื้อที่กว่า 1,000 ตารางเมตร ณ ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ เผยโฉมความเป็นไลฟ์สไตล์ช็อปปิ้งแห่งใหม่ของคนไอทีที่นำเสนอพื้นที่ขายเป็น 3 โซน คือ ร้าน Banana ที่นำเสนอสินค้ารุ่นปัจจุบัน, ร้าน Banana Outlet ที่รวบรวมสินค้า EOL (ตกรุ่น), สินค้าตัวโชว์ และลดราคา Clearance แห่งแรกในประเทศไทย ครอบคลุมสินค้าสมาร์ทโฟน, โน้ตบุ๊ค, คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ และอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ โดยรวบรวมสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Samsung, Oppo, Vivo, Huawei, Apple, JBL, i Robot, Acer, Dell, เป็นต้น

นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งรวมสินค้าลดราคาจากบริษัทตัวแทนจำหน่ายสินค้าไอที เช่น Value, Synex, มหาจักร ฯลฯ นำเสนอรายการสินค้ากว่า 10,000 รายการ โดยลงสินค้าใหม่ทุกวันพุธ ซึ่งถือเป็นอีกทางเลือกให้กับลูกค้าที่ต้องการซื้อสินค้าในราคาถูกพิเศษ เพิ่มความสะดวกแก่ลูกค้าที่สามารถเลือกซื้อได้ทุกวัน โดยไม่ต้องรอซื้อตามงาน Clearance Event

บริษัทยังมีบริการ Banana Shopping ร้านขายสินค้า online ที่ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ร้าน หรือ จากที่บ้าน และรับสินค้าได้ทันที เพื่อตอบสนองลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกไลฟ์สไตล์ ปลดล็อคในการวางสินค้าแต่เพียงหน้าร้านอย่างเดียว ลูกค้าก็สามารถช้อปปิ้งได้ไม่จำกัด และรับสินค้าภายใน 3 ชั่วโมง

นายสุระ กล่าวว่า บริษัทมีแผนขยาย BaNANA Mega Store ไปยังศูนย์การค้าอื่นๆ เพิ่มเติมอีก โดยมองในพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นหลัก คาดว่าจะเปิดเพิ่มอีกราว 4-5 สาขา โดยตั้งเป้ายอดขายแต่ละสาขาราว 20-30 ล้านบาท/เดือน พร้อมทั้งคาดว่าจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการตั้งสำรองค่าเสื่อมสินค้าล้าสมัยลงประมาณ 50% และภายใน 1 ปีครึ่งจะสามารถลดค่าใช้จ่ายดังกล่าวได้ครบ 100% จากปัจจุบันที่มีการตั้งสำรองปีละ 70-100 ล้านบาทของสินค้าคงคลังมูลค่ากว่า 3 พันล้านบาท จึงน่าจะส่งผลทำให้กำไรสุทธิปรับตัวดีขึ้น

"หลังจากที่เปิดตัว BaNANA Mega Store เป็นที่แรก เราก็มีแผนที่จะขยายเพิ่มเติมอีก คาดว่าปีหน้าจะเห็น 2-3 สาขา แต่รูปแบบดังกล่าวเราคงไม่ได้เปิดเยอะ รวมกันน่าจะมี 4-5 สาขา โดยเราก็มองว่าจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการตั้งสำรองค่าเสื่อมสินค้าล้าสมัยได้"นายสุระ กล่าว

ด้านผลการดำเนินงานในปีนี้ นายสุระ กล่าวว่า บริษัทได้ปรับเป้าหมายรายได้ปีนี้เป็นเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตราว 15% จากปี 60 ที่มีรายได้ 22,584 ล้านบาท เนื่องจากในครึ่งปีแรกสามารถทำรายได้เติบโตเกินเป้า หรือเติบโตกว่า 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่มองว่าครึ่งปีหลังผลงานน่าจะเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ

อนึ่ง COM7 แจ้งผลประกอบการงวดไตรมาส 2/61 มีรายได้จากการขายและการให้บริการอยู่ที่ 6,741.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 35.7% กำไรขั้นต้น 890.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.6% กำไรส่วนของบริษัทใหญ่ 216.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 71.3% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

"เป็นผลมาจากการที่บริษัทฯ เดินตามกลยุทธ์ที่วางไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้จัดหาสินค้าให้มีเพียงพอต่อการขาย การบริหาร Product Mix ให้ตรงกับความต้องการลูกค้าอยู่เสมอ การหาพันธมิตรในการค้าที่แข็งแกร่ง รวมไปถึงกลยุทธ์ในการหาช่องทางการจำหน่าย ทั้งในส่วนของ B2B ที่มีทีมงานในการขายรุกกลุ่มลูกค้าองค์กร ช่องทางออนไลน์ รวมถึงกลยุทธ์การขายเครื่องพ่วงซิม และธุรกิจ iCare ที่มีการขยายสาขาและมีฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น"นายสุระ กล่าว

ประกอบกับ บริษัทยังมีการขยายสาขาร้านภายใต้การบริหารให้เพิ่มเป็น 500 สาขา จากปัจจุบัน 434 สาขา และตั้งเป้าเปิดร้านสาขาในธุรกิจแฟรนไชส์ปีนี้ 100 สาขา จากครึ่งปีแรกเปิดไปแล้ว 30 สาขา

พร้อมกันนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาธุรกิจใหม่เพื่อเข้ามาต่อยอดธุรกิจเดิม หรือต่อยอดจากการร่วมทุนกับ บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX) ในธุรกิจการปล่อยสินเชื่อ คาดว่าจะได้ข้อสรุปในปี 62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ