K มั่นใจ Q4/61 พลิกมีกำไรหลังเน้นรับงานมาร์จิ้นสูง-แนวโน้มภาพรวมดีขึ้น, คงเป้ารายได้ปีนี้โต 20-30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 16, 2018 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประวิชย์ ศรีบัณฑิตมงคล กรรมการผู้จัดการ บมจ.คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ.(K) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าผลประกอบการไตรมาส 4/61 จะสามารถพลิกเป็นกำไรได้ หลังจากงวด 6 เดือนแรกของปีนี้มีผลขาดทุน 12.16 ล้านบาท และไตรมาส 2/61 ขาดทุนสุทธิ 13.86 ล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันบริษัทหันมาเน้นรับงานที่มีอัตรากำไร (มาร์จิ้น) สูง

ประกอบกับ ภาพรวมธุรกิจมีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยธุรกิจรับตกแต่งภายใน (Interior) ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันบริษัททยอยรับรู้รายได้จากงานปรับปรุงพื้นที่ภายในอาคาร สิงห์ คอมเพล็กซ์ และไอคอนสยาม ส่วนธุรกิจงานแสดงสินค้าและนิทรรศการก็มีแนวโน้มที่ดีขึ้นเช่นกัน โดยเชื่อว่าช่วงครึ่งปีหลังผู้ประกอบการจะมีการจัดงานมากขึ้นเมื่อทิศทาการเมืองในประเทศค่อนข้างชัดเจนแล้ว อย่างไรก็ตาม ยังต้องติดตามสถานการณ์การเลือกตั้งในปี 62 ด้วย

สำหรับในปี 61 บริษัทยังคงเป้าการเติบโตของรายได้ที่ระดับ 20-30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,150.14 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนเข้าประมูลงานมูลค่ารวม 1,466.3 ล้านบาท แบ่งเป็นงานโรงแรม 25%, พื้นที่สาธารณะ 23%, อาคารสำนักงาน 21%, ร้านค้าแบรนด์เนม 12%, งานกิจกรรม (Event) 4%, งานนิทรรศการ (Exhibition) 3%, งานตกแต่งภายในอื่น ๆ 11% และงานจัดแสดงสินค้าอื่น ๆ (EMA) อีก 0.3% ซึ่งบริษัทคาดหวังว่าจะได้รับงานราว 10-20% ของมูลค่าที่เข้าประมูลทั้งหมด

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ณ สิ้นไตรมาส 2/61 ราว 797.5 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ 80% ขณะเดียวกันลูกค้าเก่าได้กลับมาใช้บริการมากขึ้น อาทิ UNIQLO และ TRUE

นอกจากนี้ บริษัทยังมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นในกลุ่ม CLMV ที่ปัจจุบันได้เข้าไปตั้งสำนักงานในประเทศกัมพูชาและเมียนมาแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างงการทำการตลาด โดยมีการเข้าไปรับงานมูลค่าราว 5-6 แสนบาทต่องาน ขณะที่บริษัทก็มีการจัดตั้งบริษัทในประเทศเวียดนาม และยังมีทิศทางการเติบโตที่ดีจากคำสั่งซื้อที่ส่งมายังบริษัทในไทย โดยเฉพาะผู้ประกอบการไทยไปจัดงานแสดงสินค้าที่เวียดนามมากขึ้น ทำให้บริษัทคาดว่าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศปีนี้จะอยู่ที่ระดับ 2-3% หรือคิดเป็นมูลค่าราว 30 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ