MINT เล็งทำเทนเดอร์ฯ NHH เพิ่มภายในก.ย.-ต.ค.นี้ หวังถือเพิ่มเป็น 51-55%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 16, 2018 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชมพรรณ กุลนิเทศ รองประธานฝ่ายบริหารการลงทุนและความยั่งยืน บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ดำเนินการแจ้งต่อ National Securities Maket Commission ของประเทศสเปน เพื่อจะทำคำเสนอซื้อหุ้นในบริษัท NH Hotel Group, S.A. (NHH) เพิ่ม จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนการถือหุ้นอยู่ราว 35.6% โดยบริษัทฯ คาดหวังเข้าถือหุ้นในบริษัทดังกล่าวในสัดส่วน 51-55% เพื่อให้สามารถเข้าไปบริหารจัดการได้ คาดว่าภายในปลายเดือนส.ค.-ต้นเดือนก.ย.นี้น่าจะทราบว่าจะผ่านการอนุมัติการทำคำเสนอซื้อหรือไม่ และน่าจะทราบว่า MINT จะเข้าไปถือหุ้นในสัดส่วนเท่าไหร่ หรือมีผู้ขายออกมาเท่าไหร่ได้ภายในเดือนก.ย.-ต.ค.61 โดยเสนอซื้อในราคา 6.3 ยูโร

ทั้งนี้ในวันที่ 9 ส.ค.61 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้มีการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น โดยผู้ถือหุ้นได้มีการอนุมัติให้กลุ่มบริษัทของ MINT เข้าถือหุ้นในบริษัท NH Hotel Group S.A. เพิ่มจำนวนสองครั้ง โดยครั้งแรกเข้าทำรายการถือหุ้นเพิ่ม 5.8% ทำให้มีสัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มเป็น 35.6% ของทุนทั้งหมด และในช่วงสัปดาห์หน้าจะเข้าถือหุ้นเพิ่มอีก 8.4% จะทำให้กลุ่มบริษัทของ MINT มีสัดส่วนการถือหุ้นทั้งสิ้น 44.0%

นอกจากนี้การลงทุนดังกล่าวจะต้องใช้เงินลงทุนค่อนข้างมาก ซึ่งอาจส่งผลทำให้หนี้สินต่อทุน (D/E) ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น 1.6-1.7 เท่า แต่ภายหลังจากการเข้าลงทุน บริษัทฯ จะได้รับส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนเข้ามา ส่วนการลงทุนในธุรกิจอื่นๆ ในขณะนี้บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นไปที่ NHH ก่อน แต่ก็ยังคงมองหาธุรกิจที่จะเข้ามาสร้างการเติบโตให้กับกลุ่มบริษัทอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ