BCP อาจเลื่อนส่ง BBGI เข้าตลาดหุ้นไปเป็นต้นปี 62 จากเดิม Q3-Q4/61 เหตุตลาดผันผวน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 17, 2018 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) เปิดเผยว่า บริษัทอาจตัดสินใจเลื่อนนำบริษัทย่อย คือ บมจ.บีบีจีไอ (BBGI) ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ไปเป็นต้นปี 62 จากเดิมที่คาดว่าจะเข้าจดทะเบียนได้ในช่วงปลายไตรมาส 3/61 หรือต้นไตรมาส 4/61 เนื่องจากภาวะตลาดหุ้นยังมีความผันผวนค่อนข้างสูง จากปัจจัยภายนอกที่กดดันอย่างต่อเนื่อง ทั้งสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน และวิกฤติค่าเงินตุรกี ซึ่งส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นในภูมิภาครวมถึงตลาดหุ้นไทย

"บริษัทขอรอดูจังหวะที่เหมาะสมในการนำ BBGI เข้าจดทะเบียนฯก่อน แต่อย่างไรก็ตามหากตลาดหุ้นไทยกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ก็จะนำบริษัทย่อยเข้าจดทะเบียนฯ ตามแผนเดิมที่กำหนดไว้"นายชัยวัฒน์ กล่าว

สำหรับผลประกอบการในปีนี้ BCP ยังคงเป้าหมายกำไรสุทธิใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีกำไร 5.78 พันล้านบาท โดยในครึ่งปีหลังนี้โรงกลั่นสามารถกลับมาเดินเครื่องได้เต็มกำลังการผลิต หลังปิดซ่อมบำรุงไป 45 วันในช่วงไตรมาส 2/61 ทำให้ปริมาณการกลั่นลดเหลือราว 6 หมื่นบาร์เรล/วัน แต่หลังจากกลับมากลั่นได้ตามปกติทำให้ปริมาณการกลั่นเพิ่มขึ้นมาเป็น 1.2 แสนบาร์เรล/วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ