PSH เปิดตัวโครงการกลุ่มพรีเมียมย่านบางโพมูลค่า 1.55 พันลบ.เล็งเปิดอีก 2 โครงการก่อนสิ้นปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 20, 2018 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท-พรีเมียม บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท ในเครือบมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง (PSH) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมในกลุ่มพรีเมียม โครงการ แชปเตอร์ วัน โฟลว์ บางโพ วิวแม่น้ำเจ้าพระยา มูลค่า 1.55 พันล้านบาท เจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายระดับกลาง-บน

ปัจจุบันโครงการในระดับพรีเมียมในย่านดังกล่าวมีซัพพลายเหลืออยู่ในตลาดไม่มากนัก เนื่องจากที่ดินที่หายากและมีราคาเพิ่มสูงมากขึ้นทุกวัน ซึ่งทำเลในย่านบางโพมีจำนวนซัพพลายของโครงการคอนโดมิเนียมที่เห็นวิวแม่น้ำในช่วง 3-4 ปีนี้ จำนวน 4,000 ยูนิต และได้ถูกดูดซับไปเกือบทั้งหมดแล้ว หรือคิดเป็นอัตราการดูดซับที่ 98% ทำให้ทำเลดังกล่าวมีสินค้าที่เหลือขายไม่มากนัก

นอกจากนั้น บริษัทยังประสบความสำเร็จจากการขายโครงการแชปเตอร์ วัน ชายน์ บางโพ มูลค่า 1.7 พันล้านบาทในไตรมาส 2/60 ที่ผ่านมา ซึ่งปิดการขายไปแล้ว 100% และเตรียมที่จะโอนช่วงไตรมาส 2/62 ทำให้บริษัทมั่นใจในศักยภาพและความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยในย่านบางโพ

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมเปิดขายโครงการ แชปเตอร์ วัน โฟลว์ บางโพ ในวันที่ 8–9 ก.ย. 61 ราคาขายเริ่มต้น 2.5 ล้านบาท โดยมีราคาเฉลี่ยของโครงการดังกล่าวอยู่ที่ 100,000 บาท/ตารางเมตร จำนวน 385 ยูนิต และคาดว่าจะสามารถปิดการขายโครงการ แชปเตอร์ วัน โฟลว์ บางโพ ได้ 100% ภายในเดือนต.ค.นี้ และมีกำหนดการโอนโครงการดังกล่าวในช่วงปี 64

สำหรับในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทเตรียมเปิดโครงคอนโดมิเนียมในกลุ่มพรีเมียมอีก 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 3.65 พันล้านบาท บนทำเลพญาไทและสุขุมวิท จากแผนทั้งปีเปิดโครงการคอนโดมิเนียมในกลุ่มพรีเมียมจำนวน 5 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1.38 หมื่นล้านบาท โดยที่บริษัทมั่นใจยอดขายของกลุ่มพรีเมียมจะทำได้ตามเป้าหมายที่ 6.8 พันล้านบาท หลังจากครึ่งปีแรกทำยอดขายไปแล้ว 3.8 พันล้านบาท

ส่วนในช่วงปลายปีนี้จะมีการเริ่มทยอยโอนโครงการคอนโดมิเนียม โครงการ แชปเตอร์ วัน อีโค รัชดา-ห้วยขวาง มูลค่า 5.3 พันล้านบาท ซึ่งมียอดขายแล้วราว 90% และจะเริ่มทยอยโอน 2 อาคารในปลายปีนี้ ซึ่งกลุ่มพรีเมียมของบริษัทมีมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ที่ 1.4 หมื่นล้านบาท และจะรับรู้ในปลายปีนี้ 1-2 พันล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยโอนในปี 62 และไปจนถึงปี 64


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ