TWPC คาดผลงาน H2/61 โตกว่า H1 หลังเข้าสู่ไฮซีซั่น ต้นทุนหัวมันลด-โรงไฟฟ้าหนุน ,โรดโชว์ฮ่องกงกระแสตอบรับดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 21, 2018 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บมจ.ไทยวา (TWPC) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในครึ่งหลังปี 61 คาดว่าจะสามารถเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเข้าสู่ช่วง High season ประจำปี ประกอบกับได้รับปัจจัยหนุนจากปริมาณความต้องการสินค้าแป้งมันสำปะหลังที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง รวมถึงต้นทุนราคาหัวมันสำปะหลังที่ลดลง นอกจากนี้ยังเริ่มรับรู้รายได้จากโรงงานใหม่ทั้งในประเทศกัมพูชาและเวียดนาม รวมทั้งโรงไฟฟ้าแห่งแรกที่จังหวัดอุดรธานี ด้วยขนาดกำลังการผลิตประมาณ 3 เมกะวัตต์ นอกจากนี้ยังรับรู้รายได้จาก บริษัท สำปะหลังพัฒนา หรือ TDC เข้ามาเพิ่มเติมอีกด้วย

ส่วนแผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือในปีนี้ของบริษัท ยังคงมุ่งเน้นการขยายสัดส่วนรายได้จากทั้งผลิตภัณฑ์ HVA และอาหารให้สูงขึ้น ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายและกลยุทธ์ทางการตลาดที่ดี อาทิ Van sale ส่งออก และ Modern Trade ให้สูงขึ้น เพื่อขยายฐานลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งวางงบลงทุนไว้ประมาณ 2,000 ล้านบาท ในสำหรับ 2-3 ปีข้างหน้าเพื่อรองรับการขยายธุรกิจหรือต่อยอดจากธุรกิจเดิม พร้อมทั้งรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ในอัตราที่สูง เพื่อให้ผู้ถือหุ้นมั่นใจว่าบริษัทจะสามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่งได้ในระยะยาว

ขณะเดียวกันบริษัทได้เดินทางไปนำเสนอข้อมูลของบริษัท (โรดโชว์) ให้กับนักลงทุนทั่วไปและนักลงทุนสถาบันที่ฮ่องกง โดยร่วมกับบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีผู้ให้ความสนใจเข้ารับฟังข้อมูลเป็นจำนวนมาก เนื่องจากอยู่ในอุตสาหกรรมอาหารที่มีศักยภาพสามารถขยายตัวได้อีกมากในอนาคต ประกอบกับคาดว่ายอดขายของบริษัทในปีนี้จะเติบโตมากกว่าการเติบโตของอุตสาหกรรม เนื่องจากปริมาณความต้องการผลิตภัณฑ์เดิมและผลิตภัณฑ์ใหม่ ยังเติบโตได้อย่างดีเยี่ยมผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่สำคัญทุกช่องทาง

"การเดินทางไปเพื่อนำเสนอข้อมูลของบริษัทในต่างประเทศ มีวัตถุประสงค์หลักคือ การพบปะนักลงทุนรายใหม่ ๆ เพื่อขยายฐานนักลงทุนให้กว้างขึ้น ประกอบกับเพื่อให้นักลงทุนได้เข้าใจถึงธุรกิจ แผนการดำเนินงาน รวมถึงศักยภาพการเติบโตในอนาคต ซึ่งการเดินทางโรดโชว์ในครั้งนี้ ผลตอบรับค่อนข้างน่าพอใจ โดยมีนักลงทุนให้การตอบรับที่ดีมาก"นายโฮ เรน ฮวา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ