ก.ล.ต. ขอให้ผู้ถือหุ้น POLAR ไปเข้าร่วมประชุมวิสามัญ 26 ส.ค.เพื่อเลือกกรรมการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 21, 2018 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ขอให้ผู้ถือหุ้น บมจ.โพลาริส แคปปิตัล (POLAR) ไปใช้สิทธิออกเสียงในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ในวันที่ 26 สิงหาคม 2561 ตามที่ผู้ถือหุ้นใช้สิทธิตามมาตรา 100 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535

จากกรณีที่ ก.ล.ต. ได้กล่าวโทษ อดีตกรรมการ POLAR 5 ราย ได้แก่ (1) นายญาณกร วรากุลรักษ์ (2) นายพูนศักดิ์ ชุมช่วย (3) นายอาสา นินนาท (4) นายฐากร ทวีศรี และ (5) นายดนุช บุนนาค เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2561 ซึ่งมีผลให้เข้าข่ายมีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจให้เป็นกรรมการหรือผู้บริหาร และไม่สามารถเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่มีหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตลอดระยะเวลาที่ถูกกล่าวโทษดำเนินคดี

รวมทั้ง ปัจจุบันอำนาจในการบริหารจัดการทรัพย์สิน POLAR ตกเป็นของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ กรมบังคับคดี ตามที่ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งให้พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด POLAR ซึ่งเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ มีข้อวินิจฉัยว่ากรรมการทั้ง 5 รายดังกล่าวขาดคุณสมบัติการเป็นกรรมการของ POLAR ในการดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวกับ POLAR

ต่อมา ก.ล.ต. ได้รับแจ้งว่า ผู้ถือหุ้น POLAR ได้ร่วมกันใช้สิทธิตามมาตรา 100 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 เพื่อใช้สิทธิเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเองเพื่อเลือกกรรมการ ซึ่ง ก.ล.ต. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ออกแนวปฏิบัติสำหรับผู้ถือหุ้นในการใช้สิทธิเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ตามมาตรา 100 ดังกล่าวแล้ว

ก.ล.ต. จึงขอให้ผู้ถือหุ้นเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 26 สิงหาคม 2561 เพื่อใช้สิทธิของผู้ถือหุ้นในการรักษาประโยชน์ของตนเองตามกฎหมายด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ