KTIS คาดรายได้ธุรกิจน้ำตาลปีนี้หดตามราคาน้ำตาล แต่รายได้ไฟฟ้า-เอทานอลเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 22, 2018 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพันธ์ ศิริวิริยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบมจ.เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์เปอเรชั่น (KTIS) คาดว่ารายได้จากธุรกิจน้ำตาลในปีนี้จะลดลงจากปีก่อน ตามทิศทางราคาน้ำตาลในตลาดโลกที่ลดลง และค่าเงินบาทที่แข็งค่า แต่ยังเชื่อว่ารายได้จากธุรกิจไฟฟ้า ,เอทานอล และผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์จากชานอ้อย จะเพิ่มขึ้นได้ในปีนี้

KTIS รายงานผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ มีผลขาดทุนสุทธิ 136.40 ล้านบาท และมีรายได้จากการขายและบริการ 1.17 หมื่นล้านบาท โดยในงวดไตรมาส 2/61 มีผลขาดทุนสุทธิ 223.25 ล้านบาท และมีรายได้จากการขายและบริการ 7.52 พันล้านบาท โดยรายได้ในงวดไตรมาส 2/61 เพิ่มขึ้น 0.1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยรายได้จากธุรกิจเยื่อกระดาษฟอกขาวจากชานอ้อย และธุรกิจไฟฟ้าเพิ่มขึ้น แต่รายได้หลักจากธุรกิจน้ำตาลลดลง 4.9% เป็นผลจากราคาขายน้ำตาลเฉลี่ยต่ำกว่าปีก่อน แม้ปริมาณการขายน้ำตาลรวมจะเพิ่มขึ้นก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นมากในงวดไตรมาส 2/61 รวมถึงยังมีค่าใช้จ่ายภาษีเงินได้ในงวดนี้อีก 74.2 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลประโยชน์ทางภาษีเงินได้ 25.3 ล้านบาท เนื่องจากภาษีเงินได้รอการตัดบัญชีลดลง ทำให้ในงวดไตรมาส 2/61 มีผลขาดทุนสุทธิ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ